Ảnh Internet

Ảnh Internet

Sắp công khai cán bộ kiểm tra vụ Con Cưng có sai phạm hay không

(ĐTCK) Cán bộ của Bộ Công thương có sai phạm hay không trong quá trình kiểm tra Công ty cổ phần Con Cưng sắp được Bộ Công thương công khai. 

Liên quan đến khiếu nại của người tiêu dùng, cũng như phản ánh của báo chí thời gian qua về dấu hiệu vi phạm các quy định xuất xứ hàng hóa, cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng của Công ty cổ phần Con Cưng, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8/2018, diễn ra chiều tối nay (30/8), Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, từ ngày 30/7 đến 10/8, sau khi kiểm tra sơ bộ, Đoàn kiểm tra của Bộ đã có báo cáo cụ thể.

Theo đó, căn cứ kết quả kiểm tra các chuỗi cửa hàng của Công ty Con Cưng, Đoàn kiểm tra đánh giá Công ty chấp hành đúng quy định về bảo vệ người tiêu dùng cả về chất lượng và xuất xứ hàng hóa, hồ sơ nhập khẩu hàng hóa hợp lệ theo các quy định của pháp luật.

“Tuy nhiên, Công ty Con Cưng có một số hành vi chưa tuân thủ quy định của pháp luật về nhãn mác hàng hóa, khuyến mại, thương mại điện tử. Bộ Công thương đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường xử lý theo đúng quy định hiện hành...”, ông Hải nói.

Đồng thời, Bộ Công thương yêu cầu Công ty Con Cứng rà soát lại việc chấp hành các quy định pháp luật, khắc phục sai phạm, trên cơ sở đó báo cáo kết quả về Bộ Công thương. Với các sản phẩm vi phạm về nhãn mác, Bộ Công thương yêu cầu Công ty Con Cưng khắc phục trước khi đưa vào lưu thông.

Trong quá trình kiểm tra Công ty Con Cưng, Bộ Công thương yêu cầu đoàn kiểm tra phải đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, không được gây phiền nhiễu, hưởng đến doanh nghiệp làm ăn chân chính, bảo vệ người tiêu dùng.

“Trên cơ sở kết quả kiểm tra, ngày 17/8, Bộ Công thương đã có quyết định rà soát, đánh giá lại kết quả kiểm tra của Cục Quản lý thị trường, trong đó làm rõ trách nhiệm của các cán bộ có liên quan. Theo kế hoạch, hết tháng 8/2018 sẽ có kết luận chính thức. Bộ Công thương đang kiểm tra kỹ lưỡng, cẩn trọng để đảm bảo việc đánh giá cán bộ vi phạm (nếu có) chuẩn xác, khách quan, trên cơ sở đó thông tin rộng rãi đến Công ty Con Cưng, người tiêu dùng…”, ông Hải nói.

Tin bài liên quan