Sáng 15/6: Tròn 60 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng

(ĐTCK) Tính đến 6h ngày 15/6, Việt Nam không ghi nhận thêm ca dương tính mới với Covid-19. Tổng số ca mắc trên cả nước là 334 người, trong đó có 11 người đang được điều trị, 323 người đã được chữa khỏi bệnh.

Kể từ 6h ngày 16/4 đến 6h ngày 15/6, đã 60 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 8.792, bao gồm 96 người cách ly tập trung tại bệnh viện: 7.778 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 918 người cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19:

- Số ca âm tính lần 1 với Covid-19: 1 ca.

- Số ca âm tính lần 2 trở lên với Covid-19: 3 ca.

Theo Tiểu ban Điều trị, nam phi công đang có những diễn biến tốt từng ngày. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn cần nhiều tuần để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động, trong quá trình phục hồi có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.

Không chỉ cai được máy thở 48 giờ qua, bệnh nhân tự thở, mà qua theo dõi điều trị, xét nghiệm, tình trạng nhiễm khuẩn của bệnh nhân đã không còn, các bác sĩ quyết định cho bệnh nhân ngưng toàn bộ các loại kháng sinh, chỉ còn thuốc kháng nấm, giảm đau, kháng đông dự phòng huyết khối đường uống xarelto.

Đánh giá sơ bộ tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân hiện nay, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, tuy nhiên sức cơ 2 chân còn yếu, nhưng cơ hô hấp đã cải thiện hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, chức năng thận đã hồi phục, chức năng tim, gan tốt. Bệnh nhân tiếp tục được tập vật lý trị liệu ngày 2 lần. Điều chỉnh bù nước điện giải và săn sóc vết loét vùng cụt.

Tin bài liên quan