Quốc hội không lấy phiếu tín nhiệm trong kỳ họp tới

(ĐTCK) Bộ Chính trị đã có một văn bản trong đó có nội dung: Quốc hội không tiến hành lấy phiếu tín nhiệm trong đầu năm 2014 mà tiến hành đánh giá, rút kinh nghiệm, chỉnh sửa Nghị quyết 35.
Quốc hội không lấy phiếu tín nhiệm trong kỳ họp tới

Sáng 21/2, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về báo cáo đánh giá, rút kinh nghiệm việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 35/2012/QH13 ngày 21/11/2012 về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, Hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn.

Theo đó, Bộ Chính trị đã có một văn bản trong đó có nội dung: Quốc hội không tiến hành lấy phiếu tín nhiệm trong đầu năm 2014 mà tiến hành đánh giá, rút kinh nghiệm, chỉnh sửa Nghị quyết 35.

Tại cuộc họp, các ý kiến đại biểu để đồng tình với việc cần chỉnh sửa, bổ sung Nghị quyết 35. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng kết luận, sẽ báo cáo với Quốc hội Nghị quyết 35 những ý kiến khác nhau và cần sửa đổi một số điều để phù hợp, nâng cao hiệu quả việc lấy phiếu tín nhiệm, trên cơ sở ý kiến góp ý của các đại biểu Quốc hội và cử tri.

“Kỳ họp Quốc hội tháng 5/2014 sẽ tạm không lấy phiếu tín nhiệm và báo cáo với Quốc hội tiếp tục sửa đổi Nghị quyết. Việc khi nào tiếp tục lấy phiếu tín nhiệm do Quốc hội quyết định khi sửa Nghị quyết 35”- Chủ tịch Quốc hội nói.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng, Báo cáo đánh giá, rút kinh nghiệm về Nghị quyết 35 do Ban công tác đại biểu chủ trì chỉnh sửa sẽ tiếp tục được trình ngay trong phiên họp tháng sau của Ủy ban Thường vụ.

Ngoài ra, trong cuộc họp sáng nay, liên quan đến Luật hàng không dân dụng, một số ý kiến đại biểu kiến nghị Bộ Tài chính nên là cơ quan chủ trì quy định về giá dịch vụ hàng không.

Tin bài liên quan