Quảng Bình: Khẩn trương truy tìm đối tượng F1 liên quan đến bệnh nhân COVID 791

0:00 / 0:00
0:00
Anh Ngô Thái Ng., người đi chung xe với bệnh nhân số 791 được cho là đã xuống xe tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, tuy nhiên mọi nỗ lực liên lạc với anh này đều bất thành.
Người được cho là anh Ngô Thái Ng., trường hợp F1 đi chung chuyến xe với bệnh nhân COVID 719.

Người được cho là anh Ngô Thái Ng., trường hợp F1 đi chung chuyến xe với bệnh nhân COVID 719.

Sở Y tế Quảng Bình tối 11/8 cho biết đã phát đi thông báo truy tìm và kêu gọi anh Ngô Thái Ng., người đi chung xe với bệnh nhân COVID -19 số 791 nhanh chóng liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để tiến hành khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV 2.

Được biết, anh Ngô Thái Ng. đi chung xe với bệnh nhân 791 (trú tại Cam Nghĩa, TP Cam Ranh) trên chuyến xe Ngọc Sáng (BKS 51B-23417) chạy tuyến Nước Ngầm (Hà Nội) đi TP Hồ Chí Minh, xuất phát vào lúc 9h ngày 5/8.

Anh này sau đó được xác định có xuống xe tại khu vực huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, sau khi được nhà xe cung cấp số điện thoại, ngành y tế đã cố gắng liên lạc qua điện thoại và zalo với anh Ngô Thái Ng. nhưng anh này không nghe máy và không trả lời. Do vậy, ngành y tế đã nhờ đến công an huyện Lệ Thủy và công an  tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp để xác minh thông tin nhân thân và tìm truy vết đối tượng.

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho biết, qua xác minh điều tra, anh Ngô Thái Ng. sinh năm 1988, quê quán ở xã Ngư Thuỷ Trung (cũ), huyện Lệ Thuỷ (nay là xã Ngư Thủy, huyện Lệ Thủy). Gia đình anh này hiện đã chuyển vào thường trú tại TP Huế (Thừa Thiên Huế) từ năm 1988 đến nay.

“Qua xác minh từ bố đẻ của anh Ng. thì anh này có mặt tại TP Huế vào ngày 8/8/2020. Tuy nhiên, hiện tại, vẫn không thể liên lạc được. Mình cũng đã trực tiếp gọi điện mà không được”, ông Cường cho biết.

Ông Nguyễn Đình Bách, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết hiện nay cơ quan công an Thừa Thiên Huế đang tiến hành rà soát và truy tìm đối tượng này.

Hiện sự việc đang khiến nhiều người dân tỉnh Quảng Bình hết sức lo lắng. Cơ quan chức năng kêu gọi anh Ng. nhanh chóng chủ động liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để tiến hành khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Tin bài liên quan