Quảng Bình: Các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân số 210 có kết quả xét nghiệm âm tính

Sáng 2/4, ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho biết, cả 6 người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm dịch Covid-19 thứ 210 sau khi chuyển mẫu vào Bệnh viện Trung ương Huế xét nghiệm đã cho kết quả âm tính.
Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm cho trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19.

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm cho trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 17/3, chị T. di chuyển từ Băng Cóc (Thái Lan) để về Việt Nam, tới Cửa khẩu quốc tế Cha Lo (Quảng Bình) vào ngày 18/3.

Chị T. lưu lại một đêm tại khu vực nhà chờ ở Cửa khẩu quốc tế Cha Lo và sau đó được đưa về cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Quảng Bình bằng xe khách.

Ngày 20/3, chị T. di chuyển về cách ly tại một điểm cách ly ở huyện Can Lộc, Hà Tĩnh. Chị T. được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh lấy mẫu làm xét nghiệm, kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngày 29/3, mẫu bệnh phẩm đã được gửi đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm lại khẳng định kết quả dương tính.

Qua xác minh, Sở Y tế Quảng Bình ghi nhận 5 trường hợp tiếp xúc gần với chị T. trong thời gian ngắn bệnh nhân này cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Quảng Bình và 1 trường hợp khác cũng tiếp xúc gần với chị T. trong quá trình chị về nước. Sở Y tế Quảng Bình sau đó đã lấy mẫu chuyển ngay Bệnh viện Trung ương Huế xét nghiệm, đồng thời kéo dài thời gian cách ly của những người tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần nói trên.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Cường, trong chiều 1/4, 2 trường hợp cách ly ở Bệnh viện Đa khoa huyện Tuyên Hóa và 7 trường hợp cách ly ở Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy có tiếp xúc gần với ca bệnh nhiễm Covid-19 thứ 166 cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Tin bài liên quan