Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo tỉnh Phú Yên cùng đông đảo các cán bộ sở ngành, địa phương trong tỉnh.

Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo tỉnh Phú Yên cùng đông đảo các cán bộ sở ngành, địa phương trong tỉnh.

Phú Yên cập nhật tình hình thế giới và Việt Nam năm 2019 cho cán bộ sở ban ngành

(ĐTCK) Chiều 26/12, UBND tỉnh Phú Yên đã khai mạc Hội nghị cập nhật tình hình thế giới và Việt Nam năm 2019. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo tỉnh Phú Yên các cán bộ chủ chốt các sở, ban, ngành, địa phương, đoàn thể, trường học.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phan Đình Phùng nhấn mạnh: Những năm gần đây, tỉnh Phú Yên đã tích cực triển khai đường lối đối ngoại, hội nhập khu vực và toàn cầu, từng bước mở rộng quan hệ với các đối tác trên thế giới, đóng góp vào công tác đối ngoại chung.

Để tiếp tục triển khai tốt định hướng này, việc cập nhật kịp thời tình hình khu vực và thế giới, trau dồi thường xuyên kiến thức và hiểu biết về đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta là một nhiệm vụ chính trị quan trọng; đồng thời là một nhu cầu không thể thiếu của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ chủ chốt cũng như các tầng lớp nhân dân.

Dự kiến, Hội nghị sẽ diễn ra trong vòng 2 ngày (26 và 27/12). Tại hội nghị, các đại biểu sẽ được nghe Tiến sĩ, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược, Học viện Ngoại giao, Bộ Ngoại giao Lê Đình Tĩnh thông tin chuyên đề “Tình hình thế giới, khu vực thời gian qua, những dự báo trong thời gian tới và một số hàm ý cho Việt Nam”; nguyên Thứ trưởng Bộ ngoại giao Phạm Quang Vinh báo cáo chuyên đề “Cạnh tranh Mỹ - Trung và những vấn đề đặt ra với khu vực”.

Theo UBND tỉnh Phú Yên, Hội nghị được tổ chức nhằm cung cấp thông tin, phân tích, làm rõ hơn tình hình thế giới, khu vực và trong nước, góp phần nâng cao nhận thức, mang đến cái nhìn tổng quát, đa chiều cho đội ngũ lãnh đạo, cán bộ chủ chốt, từ đó, có thể vận dụng vào thực tiễn công tác của mỗi ngành, mỗi địa phương, đơn vị; góp phần phát triển công tác đối ngoại của tỉnh trong thời gian đến.

Tin bài liên quan