Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm gian hàng lốp ô tô của Belarus, một sản phẩm xuất khẩu chủ lực của quốc gia này sang Việt Nam. Ảnh: VGP/Thành Chung

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm gian hàng lốp ô tô của Belarus, một sản phẩm xuất khẩu chủ lực của quốc gia này sang Việt Nam. Ảnh: VGP/Thành Chung

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dự khai mạc VietnamExpo 2016

Sáng 13/4, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã tới dự và cắt băng khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 26 (VietnamExpo 2016) do Bộ Công Thương phối hợp với một số địa phương tổ chức.

Tham dự lễ khai mạc còn có Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và Đại sứ của 23 quốc gia, vùng lãnh thổ có sản phẩm trưng bày tại hội chợ.

Với chủ đề “Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế”, hội chợ thu hút hơn 500 doanh nghiệp với gần 600 gian hàng từ 14 tỉnh, thành phố của Việt Nam và các quốc gia như Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Lào, Campuchia, Singapore, Belarus, CH Czech, Australia, Tây Ban Nha, Italy… tham dự.

Các gian hàng trưng bày tập trung ở các lĩnh vực: Thiết bị máy móc, xây dựng và vật liệu xây dựng, điện-điện tử và công nghệ thông tin, nguyên phụ liệu, thực phẩm đồ uống, gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe...

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ cho biết, trong bối cảnh Việt Nam vừa ký kết một loạt hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, các hoạt động tại hội chợ sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác, đầu tư của nhiều doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam và tăng cường tìm kiếm các thị trường xuất khẩu, hợp tác kinh doanh ra nước ngoài của các doanh nghiệp Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dự khai mạc VietnamExpo 2016 ảnh 1

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao đổi với đại diện DN Hàn Quốc tham gia hội chợ. Ảnh: VGP/Thành Chung 

Với tư cách là quốc gia danh dự tại VietnamExpo 2016, Belarus - thành viên trong Liên minh Kinh tế Á-Âu sẽ tổ chức Diễn đàn thương mại Việt Nam-Belarus trong khuôn khổ hội chợ nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư thực chất với Việt Nam.

Tại hội chợ, Ban Tổ chức cũng dành cho các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia 24 gian hàng trưng bày các sản phẩm mới nhất, chất lượng cao như sản phẩm điện công nghiệp và gia dụng, thiết bị năng lượng sạch, sản phẩm nhựa gia dụng cao cấp… Khu trưng bày này nhằm mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu tới các quốc gia tham dự hội chợ, phát triển thị trường nội địa và quảng bá cho các thương hiệu quốc gia của Việt Nam.

Hội chợ cũng tổ chức khu gian hàng hỗ trợ thiết kế, phát triển sản phẩm Việt Nam-Hàn Quốc. Tại đây, các chuyên gia thiết kế hàng đầu của Hàn Quốc và Việt Nam sẽ tư vấn miễn phí cho các doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu nhu cầu thị trường, phát triển ý tưởng, thiết kế sản phẩm, thương hiệu, bao bì…

Bên cạnh đó, một loạt sự kiện xúc tiến thương mại bên lề sẽ được tổ chức suốt thời gian diễn ra Hội chợ mà tiêu biểu là Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam diễn ra sáng 14/4, để các doanh nghiệp, cơ quan quản lý thương mại trao đổi về triển vọng, cơ hội thị trường xuất khẩu, chính sách xuất khẩu.

Trao đổi với phóng viên tại hội chợ, đại diện nhiều doanh nghiệp, các vị Đại sứ tham gia sự kiện này đều cho rằng Việt Nam là đối tác kinh tế, thương mại quan trọng của mình trong thời gian tới. Qua VietnamExpo 2016, các nước hy vọng sẽ quảng bá được hình ảnh của mình và tìm kiếm được đối tác từ phía Việt Nam.

Ban Tổ chức dự kiến từ ngày 13-16/4, sẽ có khoảng 30.000 vị khách là thương nhân trong nước và nước ngoài tham gia hội chợ.

Tin bài liên quan