Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc về dịch nCoV

Tính đến ngày 10/2, ở Vĩnh Phúc hiện nay có tổng cộng 9 trường hợp dương tính với nCoV, trong đó, huyện Bình Xuyên có 7, huyện Tam Dương 1, huyện Tam Đảo 1.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN.

Ngày 10/2, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng ban Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra, đã làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc về tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo báo cáo của Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, thực hiện các chỉ thị, quyết định, văn bản... của Trung ương, Vĩnh Phúc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, địa phương trên địa bàn phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra đạt hiệu quả.

Tính đến 16 giờ ngày 9/2, Vĩnh Phúc ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với nCoV là người phụ nữ 55 tuổi (trú ở thôn Ngọc Bảo, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên).

Hiện tại người phụ nữ này được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 Đông Anh (Hà Nội), với tình trạng sức khỏe ổn định.

Tính đến ngày 10/2, ở Vĩnh Phúc hiện nay có tổng cộng 9 trường hợp dương tính với nCoV, trong đó, huyện Bình Xuyên có 7, huyện Tam Dương 1, huyện Tam Đảo 1.

Có 5 trường hợp đang được theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 Đông Anh; 1 trường hợp đang được theo dõi, cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc);

2 trường hợp được theo dõi, cách ly tại Phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên; 1 trường hợp được theo dõi, cách ly tại Trung tâm Y tế Tam Đảo.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc về dịch nCoV ảnh 1

Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN).

Số trường hợp nghi ngờ được cách ly và giám sát tại tỉnh là 54; tổng số trường hợp có liên quan tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính với nCoV được theo dõi là 249, trong đó có 97 người được lấy mẫu xét nghiệm theo dõi.

Vĩnh Phúc đang tiếp tục chỉ đạo quyết liệt trong hoạt động phòng chống dịch với phương châm: không chủ quan, không bị động, không hoang mang.

Tỉnh đã thành lập bệnh viện dã chiến phòng, chống dịch bệnh nCoV tại Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Vĩnh Phúc (cũ) ở thành phố Vĩnh Yên để khám sàng lọc các trường hợp có thể nhiễm nCoV;

Trưng dụng Trường Quân sự tỉnh, Trung đoàn 834 (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh) làm khu giám sát tập trung các đối tượng đã tiếp xúc gần với người bệnh với sức chứa 500 người;

Sử dụng Phòng khám Đa khoa Quang Hà (huyện Bình Xuyên) làm cơ sở khám chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều trị các bệnh nhân nhiễm nCoV.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc về dịch nCoV ảnh 2

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan phát biểu. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN).

Tỉnh cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn triển khai thực hiện việc phòng, chống và chỉ đạo phòng, chống dịch theo chức năng nhiệm vụ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của Vĩnh Phúc thời gian qua.

Phó Thủ tướng lưu ý tỉnh cần tiếp tục nỗ lực, quyết tâm khoanh dịch bệnh ở các địa phương và đối tượng có nguy cơ lây nhiễm bệnh hiệu quả nhất;

Không để dịch bệnh lây lan sang y bác sỹ, nhân viên y tế; ưu tiên quan tâm chăm sóc, bảo vệ người già, trẻ nhỏ, người có sức khỏe yếu... ở địa phương có dịch bệnh.

Theo Phó Thủ tướng, trong việc thực hiện cách ly những người có nguy cơ lây nhiễm tại gia đình, các lực lượng công an, quân sự tỉnh cần phối hợp với chính quyền cơ sở vào cuộc một cách mềm dẻo, kiên trì giải thích cho người dân hiểu rõ sự cần thiết nhưng cũng có thái độ cương quyết để người dân tuân thủ quy định, tránh để dịch lây lan.

Cùng với đó, ngành y tế tỉnh cần chỉ đạo sát sao trong việc thực hiện nhiệm vụ chống dịch. Chính phủ sẽ thành lập Tổ công tác thường trực tại Vĩnh Phúc để hỗ trợ, chi viện vật tư y tế, chuyên môn, kỹ thuật... để công tác phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả.

Tin bài liên quan