Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 45 năm quan hệ song phương Việt Nam - Đan Mạch

(ĐTCK) Hàng loạt các sự kiện  văn hoá sẽ diễn ra ở Hà Nội và TP. HCM để đánh dấu kỷ niệm 45 năm quan hệ song phương giữa Việt Nam và Đan Mạch.
Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 45 năm quan hệ song phương Việt Nam - Đan Mạch

Đó là thông tin được Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, bà Charlotte Laursen công bố tại cuộc họp báo ngày 21/10 về việc chuẩn bị cho các hoạt động trong khuôn khổ kỷ niệm 45 năm quan hệ song phương giữa hai nước.

Cụ thể, khởi đầu là Lễ hội Âm nhạc Gió mùa được tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long trong 3 ngày từ 21-23/11/2016. Ngay sau đó, đêm Văn hóa Đan Mạch sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội ngày 25/11/2016 với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam và nước ngoài cùng ban nhạc Saveus và vũ đoàn UpperCut đến từ Đan Mạch.

Tuần lễ Phim Đan Mạch sẽ được tổ chức tại Hà Nội và TP. HCM từ ngày 19-25/11. Tiếp đó, ngày 26/11/2016, sự kiện Danish Footprints (những dấu chân Đan Mạch) sẽ diễn ra tại TP. HCM. Tại sự kiện này, các công ty Đan Mạch sẽ giới thiệu sáng kiến trách nhiệm xã hội DN (CSR) và tham gia hàng loạt hoạt động như chạy bộ/chạy, hội thảo nghệ thuật đường phố…

Đan Mạch là một trong các quốc gia châu Âu đầu tiên công nhận Việt Nam vào năm 1971 và là một trong những nước đóng góp ODA song phương lớn nhất cho Việt Nam từ năm 1993. ODA của Đan Mạch tại Việt Nam tập trung vào các dự án nước, vệ sinh, nông nghiệp, môi trường và quản trị tốt, và là một trong những trường hợp ODA Đan Mạch thành công nhất thế giới.

Tin bài liên quan