Nhiều chuyến bay phải chuyến hướng hạ cánh do thời tiết xấu ở Nha Trang, Đà Lạt. Ảnh minh họa: Đoàn Loan.

Nhiều chuyến bay phải chuyến hướng hạ cánh do thời tiết xấu ở Nha Trang, Đà Lạt. Ảnh minh họa: Đoàn Loan.

Mưa lớn khiến nhiều chuyến bay đến Nha Trang phải chuyển hướng

Thay vì đến Nha Trang hoặc Đà Lạt, nhiều chuyến bay phải hạ cánh tại TP.HCM. 

Đại diện hãng Vietjet cho biết, ngày 18/11, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão số 8, nhiều chuyến bay đến và đi từ Nha Trang (Khánh Hòa) bị chậm chễ. Một chuyến bay quốc tế đến Nha Trang đã phải chuyển hướng hạ cánh tại Tân Sơn Nhất (TP HCM). Khi thời tiết tốt hơn, chuyến bay đã cất cánh về lại Nha Trang và hạ cánh lúc 13h. 

Nhiều chuyến bay khác của Vietjet cũng bị ảnh hưởng dây chuyền trong ngày 18/11.  

Theo Jetstar Pacific, chiều 18/11 hai chuyến bay BL245 từ Hà Nội đi Đà Lạt và BL424 từ TP HCM đi Buôn Ma Thuột đã phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất do thời tiết xấu ở sân bay Buôn Ma Thuột và sân bay Liên Khương (Đà Lạt).

Jetstar Pacific cũng phải ngừng khai thác các chuyến bay BL425 từ Buôn Ma Thuột đi TP.HCM và BL244 từ Đà Lạt đi Hà Nội.

Mưa lớn khiến giao thông đường bộ giữa Nha Trang và sân bay Cam Ranh bị đình trệ, nhiều tuyến đường ngập sâu. Các hãng hàng không đã khuyến cáo hành khách đi theo các tuyến tránh để đến sân bay an toàn, bởi tuyến từ TP Nha Trang đến sân bay Cam Ranh qua đèo Cù Hin xảy ra sạt lở. Một số tuyến đường khác bị ngập gây khó khăn cho phương tiện lưu thông.

Hành khách bị ảnh hưởng do thời tiết được các hãng hàng không hỗ trợ chuyển đổi miễn phí sang chuyến bay hôm sau, những hành khách có nhu cầu cũng được hãng hỗ trợ đổi hành trình tương tự miễn phí. 

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng 18/11, bão số 8 (tên quốc tế Toraji) đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Lúc 10h, tâm áp thấp cách Phan Rang (Ninh Thuận) khoảng 110 km về phía Đông Đông Nam, cách La Gi (Bình Thuận) khoảng 220 km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió tối đa 60 km/h (cấp 7), giật tăng hai cấp. 

Do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, từ Khánh Hòa đến Bình Thuận có mưa to. Lượng mưa đo trong 12 giờ qua dao động 70-150 mm, nước ở các sông từ Khánh Hòa đến Ninh Thuận đang lên. Nhiều nơi có nguy cơ sạt lở đất và lũ quét, ngập lụt.

Tin bài liên quan