Nhà ga hành khách T2 - Nội Bài sẽ mở luồng riêng cho phóng viên quốc tế khi rời Hà Nội (ảnh: Hữu Nghị).

Nhà ga hành khách T2 - Nội Bài sẽ mở luồng riêng cho phóng viên quốc tế khi rời Hà Nội (ảnh: Hữu Nghị).

Mở “luồng” riêng tại sân bay, ưu tiên đặc biệt phóng viên thượng đỉnh Mỹ - Triều

Từ ngày 28/2  đến hết ngày 2/3, sau khi kết thúc Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội, hơn 3.000 phóng viên nước ngoài sẽ được ưu tiên đặc biệt khi làm thủ tục tại sân bay Nội Bài. Sân bay mở luồng riêng để hỗ trợ nhanh thủ tục bay, xuất cảnh, hải quan... 

Theo đó, Cảng Nội Bài sẽ hỗ trợ, ưu tiên đặc biệt cho các đoàn phóng viên khi làm thủ tục check - in, thủ tục xuất cảnh, thủ tục hải quan, kiểm tra an ninh tại Cảng. Các phóng viên sẽ được nhận diện ngay tại cửa vào D1, D2 Nhà ga hành khách T2.

Một đội “lễ tân xung kích” đã được gấp rút huy động từ các đơn vị trực thuộc Cảng để phục vụ riêng cho đội ngũ phóng viên, báo chí quốc tế. Đội “lễ tân xung kích” phải đáp ứng yêu cầu cao về trình độ ngoại ngữ, về kỹ năng nghiệp vụ, có tinh thần trách nhiệm cao và ngoại hình ưa nhìn.

Đội lễ tân được bố trí ca, kíp, túc trực thường xuyên tại bàn tiếp đón ngay tại cửa vào D1, D2, tầng 3, Nhà ga hành khách T2, phục vụ từ chuyến bay đầu tiên đến hết chuyến bay trong các ngày từ 28/2 - 2/3.

Những nhân viên này có nhiệm vụ nhận diện đội ngũ phóng viên, phát thẻ ưu tiên có in lô gô của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều và chữ “Press” ở vị trí trung tâm. Những phóng viên đã được phát thẻ sẽ được hướng dẫn vào quầy riêng hoặc vào lối ưu tiên tại quầy thủ tục để thực hiện thủ tục check-in nhanh chóng.

Trước đó, Cảng đã làm việc với các cơ quan, các đơn vị phục vụ mặt đất để cùng thống nhất phương án hỗ trợ, tạo điều kiện làm thủ tục ưu tiên tối đa cho các phóng viên. Công an cửa khẩu Nội Bài, Chi cục Hải quan cửa khẩu Nội Bài cũng nhất trí mở luồng riêng để hỗ trợ nhanh thủ tục xuất cảnh, thủ tục hải quan.

Nội Bài tổ chức lực lượng trợ giúp, ưu tiên quầy riêng để soi chiếu an ninh cho lực lượng phóng viên; Các doanh nghiệp phi hàng không đề xuất các chương trình ưu đãi dành riêng cho khách có thẻ nhận diện phóng viên, nhằm tạo một dấu ấn đẹp trong điểm cuối của hành trình sự kiện, trước khi chào tạm biệt thủ đô Hà Nội.

Tin bài liên quan