Máy bay của T'way (ảnh minh họa: Internet).

Máy bay của T'way (ảnh minh họa: Internet).

Máy bay Hàn Quốc xin hạ cánh khẩn nguy xuống Tân Sơn Nhất sau tiếng động lớn

Trong quá trình tiếp cận hạ cánh, phi hành đoàn chuyến bay TW123 Hàn Quốc thấy có tiếng động lớn nên đã phải xin hỗ trợ mặt đất để hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất - TP.HCM.

Theo đó, chiếc Boeing 737 thực hiện chuyến bay TW 123 từ Seoul (Hàn Quốc) đến TP.HCM dự kiến hạ cánh lúc 0h06. Trong quá trình tiếp cận hạ cánh, tổ bay đã nghe thấy tiếng động lớn phát ra từ phía mũi máy bay.

Lo ngại có sự cố kỹ thuật, phi hành đoàn TW123 đã báo với Đài kiểm soát không lưu Tân Sơn Nhất và xin trợ giúp mặt đất lúc hạ cánh. Tiếp đó, cơ quan không lưu phát đi yêu cầu hỗ trợ tới đơn vị khai thác cảng hàng không đối với chuyến bay đến từ Hàn Quốc.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai khẩn nguy đến các đơn vị liên quan và cho xe cứu hỏa trực tại các vị trí chờ ở cửa đường băng 25R/07L.

Đến 0h09, máy bay hạ cánh tại đường băng 25R/07L sân bay Tân Sơn Nhất, lăn vào bến đỗ số 72 an toàn và không cần trợ giúp

Sau khi hành khách rời máy bay vào nhà ga, thợ máy kiểm tra thấy mũi máy bay có vết móp lớn. Đại diện Hãng hàng không T’way Air đã cho máy bay nằm lại sân bay Tân Sơn Nhất để kiểm tra kỹ thuật, khắc phục sự cố.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã yêu cầu Trung tâm khai thác khu bay kiểm tra đường băng và các đường lăn theo lộ trình chiếc máy bay bị sự cố hạ cánh và lăn về bến đỗ nhưng không phát hiện bất thường.

Hiện nguyên nhân xảy ra sự cố với máy bay của T’way Air vẫn chưa được xác định.

Tin bài liên quan