Kỷ nguyên về số hóa đã bắt đầu tại Việt Nam

Kỷ nguyên về số hóa đã bắt đầu tại Việt Nam

(ĐTCK) Một dự án nghiên cứu toàn cầu do Pure Storage, nhà cung cấp giải pháp nền tảng dữ liệu thuần túy Flash độc lập hàng đầu thị trường đã khẳng định rằng, một kỷ nguyên mới về số hóa đã bắt đầu tại Việt Nam. 

Cuộc khảo sát cho thấy, quá trình chuyển đổi kỹ thuật số đang ở một thời khắc mang tính bước ngoặt trên khắp Việt Nam, với 53% các doanh nghiệp đang kiếm được hơn một nửa doanh thu từ kỹ thuật số, chủ yếu là để thu hút khách hàng mới và tiết kiệm chi phí (57%), cũng như duy trì lợi thế cạnh tranh (51%). Tuy nhiên, 48% doanh nghiệp vẫn coi độ phức tạp về mặt kỹ thuật là rào cản lớn nhất của quá trình chuyển đổi kỹ thuật số này.

Pure Storage đã chia sẻ về các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, Internet của vạn vật và học máy, cũng như cách để những công nghệ này tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của các doanh nghiệp, những yếu tố cần thiết để phát triển mạnh mẽ trong nền kinh tế số.

Để giúp các tổ chức tại Việt Nam thực sự khai thác dữ liệu một cách hiệu quả, Pure Storage đã công bố một nền tảng dữ liệu mới trong đó bao gồm cả hơn 25 tính năng phần mềm mới cũng như là những cập nhật toàn diện về phần cứng.

Tin bài liên quan