Khắc phục xong sự cố tại 2 tuyến cáp quang biển

Với việc cả 2 tuyến cáp quang biển quốc tế Liên Á và AAG đều đã khắc phục xong sự cố, khôi phục 100% dung lượng đường truyền trên các tuyến, hiện tại kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế đã trở lại bình thường.
Ảnh Internet

Ảnh Internet

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho biết, công việc sửa chữa, khắc phục sự cố với tuyến cáp quang biển quốc tế Liên Á đã được hoàn tất trong ngày 30/9.

Còn đối với cáp AAG, cáp nhánh S1i hướng Việt Nam-Hongkong của tuyến cáp quang biển này bắt đầu được sửa chữa từ ngày 7/9 và đã được khôi phục vào rạng sáng 25/9. Đến 10h ngày 26/9, điểm lỗi trên phân đoạn S2 hướng Hongkong-Philippines của cáp AAG cũng đã được đối tác quốc tế xử lý xong, khôi phục toàn bộ dung lượng kênh truyền trên tuyến cáp.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, các vị trí cáp lỗi trên cả 2 tuyến cáp biển đóng vai trò quan trọng trong kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế là Liên Á và AAG đều đã được xử lý, khôi phục hoàn toàn dung lượng đường truyền trên các tuyến này.

Hai tuyến cáp Liên Á và AAG cùng xuất hiện cảnh báo đứt vào chiều ngày 27/8, làm ảnh hưởng đến dung lượng kết nối Internet quốc tế từ Việt Nam hướng đi Hongkong. Theo Trung tâm điều hành các tuyến cáp biển này, cáp AAG bị đứt tại 3 vị trí gồm 2 vị trí trên cáp nhánh S1i hướng Việt Nam-Hongkong và một vị trí trên cáp nhánh S2 hướng Hongkong-Philippines; còn cáp Liên Á bị đứt tại vị trí cách trạm cập bờ Hongkong 54 km.

Cũng như những lần các tuyến cáp biển gặp sự cố trước đó, ngay sau khi cáp Liên Á và AAG gặp sự cố, các nhà mạng VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom, NetNam… đều đã triển khai các phương án dự phòng, điều hướng lưu lượng sang các tuyến cáp biển Asia Pacific Gateway và các hướng cáp đất liền, bổ sung băng thông nhằm giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến các khách hàng sử dụng dịch vụ.

Tin bài liên quan