Hơn 270 công dân Việt Nam từ Malaysia về nước

Hơn 270 công dân hồi hương trên chuyến bay do Việt Nam phối hợp với Malaysia tổ chức, hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Đà Nẵng hôm nay.
Các công dân Việt Nam được đưa về nước từ Malaysia hôm nay. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

Các công dân Việt Nam được đưa về nước từ Malaysia hôm nay. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

Chuyến bay được các cơ quan chức năng hai nước và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam thực hiện, hành khách là trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, du học sinh không có nơi lưu trú do trường học và ký túc xá đóng cửa, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, một số khách du lịch bị kẹt lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao. 

Sau khi hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, toàn bộ phi hành đoàn và hành khách đều được kiểm tra sức khoẻ và cách ly tập trung theo quy định.

Ngày 23/4, Cục Hàng không Việt Nam thông báo tổ chức 13 chuyến bay đưa người Việt ở nước ngoài về trong bối cảnh các chuyến bay thương mại quốc tế bị ngưng do dịch bệnh. 

Các địa bàn chính là Mỹ, Canada, Nhật Bản, Nga, Pháp, Tây Ban Nha, UAE, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Philippines...

Bộ Ngoại giao cho biết trong thời gian tới sẽ tiếp tục tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước trên cơ sở diễn biến Covid-19 trong nước và quốc tế, nguyện vọng về nước của công dân và năng lực cách ly tại các địa phương.

Covid-19 đã xuất hiện tại hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 4,1 triệu người nhiễm, gần 281.000 người chết. Malaysia ghi nhận 6.656 ca nhiễm, trong đó 108 ca tử vong.

Tin bài liên quan