Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều, cái được lớn là vị thế của Việt Nam

(ĐTCK) Trả lời câu hỏi của báo giới Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần thứ hai, vừa kết thúc, mang lại bao nhiêu tiền cho phía Việt Nam với tư cách là nước chủ nhà tổ chức Hội nghị, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2019 diễn ra chiều nay (1/3), Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, lợi ích không đơn thuần là tiền.

Tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần thứ nhất, nước chủ nhà tổ chức hội nghị Singapore thông tin bỏ ra khoảng 20 triệu USD, nhưng thu về 500 triệu USD. Câu hỏi mà báo giới đặt ra cho Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng là Việt Nam bỏ ra bao nhiêu và thu về bao nhiêu tiền?

 Bộ trưởng Mai Tiến Dũng

“Có thông tin Singapore bỏ ra 17 triệu USD,  20 triệu USD và thu về 500 triệu USD, lại có thông tin thu về 800 triệu USD. Chúng ta được rất nhiều, có những giá trị nhìn thấy, nhưng có những cái không nhìn thấy...”, ông Dũng cho hay.

Người phát ngôn Chính phủ cho biết thêm, chúng ta chưa tổng hợp chi phí tổ chức Hội nghị, nhưng không nhiều. Văn phòng Chính phủ đã huy động các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm cho sự kiện lớn này…

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, cái được lớn là vị thế của Việt Nam được nâng tầm trên trường quốc tế, sau khi mọi công việc chuẩn bị cho Hội nghị diễn ra an toàn, trật tự, thân thiện.

Với 3.000 nhà báo của các cơ quan báo chí quốc tế đến đưa tin về sự kiện này, đã giúp bạn bè trên thế giới biết nhiều hơn về con người Việt Nam thân thiện, về Thủ đô hòa bình với những hình ảnh đẹp.

“Như Thủ tướng đánh giá, bình thường để thông tin của Việt Nam xuất hiện trên các hãng tin, cơ quan báo chí lớn của thế giới, chúng ta phải bỏ ra cả triệu USD. Tuy nhiên, với sự có mặt của 218 hãng thông tấn lớn trên thế giới đến đưa tin về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần thứ hai, đã mang lại lợi ích rất lớn…”, Thứ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo nói thêm về giá trị mà Việt Nam thu được.

Tin bài liên quan