Hải Phòng dừng giải quyết thủ tục hành chính, dừng hoạt động vận chuyển hành khách

Sáng ngày 30/3, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hải Phòng đã ban hành các công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị dừng ngay việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính đối với công dân và dừng ngay việc chở khách bằng xe khách, taxi đi và đến Hải Phòng đến hết 15/4/2020.
Lãnh đạo thành phố Hải Phòng kiểm tra bến xe Cầu Rào

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng kiểm tra bến xe Cầu Rào

Theo công văn hỏa tốc số 2289/UBND-NC ngày 30/3 của UBND thành phố Hải Phòng, ông Tùng đã yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn chỉ đạo các bộ phận trực thuộc dừng ngay việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính đối với công dân cho đến hết 15/4/2020.

Trừ các trường hợp đặc biệt, cấp bách do Thủ trưởng các cơ quan; Chủ tịch UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn xem xét, quyết định. Đồng thời, các đơn vị dừng tiếp công dân theo quy định đến hết 15/4/2020.

Bên cạnh đó, các cơ quan nêu trên không làm việc với người đến cơ quan không đeo khẩu trang, không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định. Đồng thời, giao trách nhiệm cho Công an thành phố chỉ đạo xử lý hình sự các trường hợp chống đối, cố tình không áp dụng các biện pháp phòng dịch; giao Sở Tư pháp hướng dẫn Công an thành phố, các sở, ngành, đơn vị, địa phương thực hiện việc xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân không áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định pháp luật.

Cũng trong sáng nay, UBND thành phố Hải Phòng tiếp tục phát công văn hỏa tốc số 2295/UBND-GT, yêu cầu dừng ngay hoạt động các tuyến vận tải hành khánh đi và đến thành phố Hải Phòng. Cụ thể, UBND thành phố yêu cầu dừng ngay hoạt động tất cả các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh tại tất cả các bến xe tại Hải Phòng đến hết 15/4/2020.

Đối với các chuyến xe khách đang trên hành trình về đến bến xe sau 12h ngày 30/3, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu Ban quản lý các bến xe chỉ làm thủ tục cho xe vào bến xe trả khách; không làm thủ tục cho xe xuất bến, lập biên bản cho phương tiện rời bến và lái xe cam kết không đón khách dọc đường.

Đối với đơn vị vận tải hành khách bằng xe ô tô theo hợp đồng, dừng ngay hoạt động vận chuyển hành khách đi và đến từ tất cả các tỉnh, thành phố cả nước đến hết 15/4; dừng ngay hoạt động vận chuyển hành khách nội tỉnh đối với xe khách từ 9 chỗ trở lên đến hết thời gian trên.

Hải Phòng dừng giải quyết thủ tục hành chính, dừng hoạt động vận chuyển hành khách ảnh 1

Các bến xe sẽ dừng vận chuyển khách liên tỉnh từ 30/3 - 15/4/2020

Xe dưới 9 chỗ ngồi chỉ được sử dụng 50% số lượng phương tiện đã hợp đồng, trong mỗi xe chỉ được vận chuyển khách dưới 50% số ghế. Đối với xe chở công nhân, xe nội bộ, thực hiện khai báo y tế bắt buộc, chỉ được vận chuyển dưới 50% số ghế và không quá 20 người/chuyến xe; gửi bản sao hợp đồng giữa doanh nghiệp và đơn vị thuê vận chuyển và lập báo cáo hàng ngày về số lượng xe, thông tin xe, danh sách hành khách, tên công ty vận chuyển gửi về Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng và Sở Giao thông Vận tải để tổng hợp, quản lý, thực hiện đến hết 15/4.

Đồng thời, đối với các đơn vị vận tải hành khách bằng xe taxi, ông Tùng cũng yêu cầu dừng ngay hoạt động vận chuyển hành khách đi và đến từ tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước đến hết 15/4. Đối với việc vận chuyển hành khách nội tỉnh, giảm ngay hoạt động 50% số lượng phương tiện hiện có, trong mỗi xe chỉ vận chuyển khách dưới 50% số ghế, thực hiện đến hết 15/4/2020.

Tính đến 12h00’ ngày 30/3, theo báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng thì toàn bộ 300 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Thành phố đang tiếp tục rà soát nhằm phát hiện thêm các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh để lấy mẫu xét nghiệm. Hiện còn 136 mẫu đang chờ kết quả xét nghiệm. Có 888 người được cách ly y tế tại cơ sở tập trung.

Thành phố Hải Phòng hiện tại chưa có ca dương tính với virus SARS-CoV-2

Tin bài liên quan