Hà Nội ra “tối hậu thư” di dời nhà hàng, bãi xe trên mương Phan Kế Bính.

Hà Nội ra “tối hậu thư” di dời nhà hàng, bãi xe trên mương Phan Kế Bính.

Hà Nội ra “tối hậu thư” di dời nhà hàng, bãi xe trên mương Phan Kế Bính

Sau hàng loạt vi phạm ở dự án công hóa mương Phan Kế Bính được làm rõ, chính quyền quận Ba Đình ra “tối hậu thư” yêu cầu các đơn vị chấm dứt hoạt động trông giữ xe và nhà hàng tại đây trước ngày 10/6.

Cụ thể, UBND phường Cống Vị vừa có văn bản thông báo về việc di dời các cơ sở đang kinh doanh không đúng mục đích sử dụng đất tại khu vực cống hóa mương Phan Kế Bính.

Thông báo yêu cầu trước ngày 10/6, các đơn vị đang hoạt động kinh doanh, khai thác, sử dụng các công trình dự án sai với mục tiêu đầu tư, không đúng với múc đích sử dụng đất – kinh doanh bãi đỗ xe và dịch vụ phụ trợ liên quan tại dự án cống hóa mương Phan Kế Bính, ngừng hoạt động kinh doanh, di dời trụ sở hoặc địa điểm kinh doanh đến nơi phù hợp khác. 

Quá thời hạn nêu trên nếu cơ sở kinh doanh không tiến hành di dời, UBND phường Cống Vị sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Phường này cũng giao công an phường chủ trì thống kê, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc di dời của các cơ sở kinh doanh. Rà soát hoàn chỉnh hồ sơ để tổ chức cưỡng chế nếu chủ cơ sở kinh doanh không thực hiện.

Vào ngày 30/5, đơn vị sở hữu nhà hàng Hải Sản Phố nhận được thông báo của UBND phường Cống Vị về việc di dời các cơ sở đang kinh doanh không đúng mục đích sử dụng đất tại khu vực dự án cống hóa mương Phan Kế Bính.

Đơn vị kinh doanh nhà hàng hải sản ở đây cho rằng, UBND phường ra văn bản yêu cầu dừng kinh doanh trong vòng chưa đầy 10 ngày là không hợp lý, bởi đơn vị này không có điều kiện chuẩn bị cho việc di dời.

Cuối tháng 12/2008, UBND TP Hà Nội đã có văn bản cho Công ty CP Đa quốc gia thuê 6.078 m2 đất, từ phố Linh Lang đến đường Liễu Gia (phường Cống Vị); mục đích là bãi đỗ xe và dịch vụ phụ trợ. Thời hạn thuê khu đất trên kéo dài trong 20 năm.

Tuy nhiên, sau khi thực hiện cống hóa mương Phan Kế Bính, Công ty CP Đa quốc gia đã ký hợp đồng cho thuê đất với hàng loạt đơn vị khác, trong đó có nhiều diện tích sử dụng sai mục đích so với quyết định phê duyệt.

Đến cuối năm 2017, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo UBND Thành phố Hà Nội khẩn trương xử lý đối với đất sử dụng sai mục đích, các công trình xây dựng không phép, sai phép và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan tại hai dự án cống hóa mương Phan Kế Bính.

Tin bài liên quan