Nhân viên làm nhiệm vụ sát khuẩn đồ cho cư dân toà nhà.

Nhân viên làm nhiệm vụ sát khuẩn đồ cho cư dân toà nhà.

Hà Nội phong tỏa chung cư hơn 800 người

Sáng 29/3, chính quyền Hà Nội phong tỏa chung cư 34T trên đường Hoàng Đạo Thúy sau khi xác định có một ca nghi nhiễm nCoV.

Từ 9h, công an khu vực, nhân viên y tế phường cùng Ban quản lý tòa nhà dựng hàng rào, căng dây chặn trước sảnh và phía sau tòa chung cư 34T cao 34 tầng ở mặt phố Hoàng Đạo Thúy, quận Cầu Giấy.

Cán bộ Ban quản lý liên tục dùng loa nhắc nhở cư dân đeo khẩu trang và sát khuẩn trong trường hợp cần thiết phải di chuyển khỏi căn hộ. Tuy nhiên, cư dân cũng chỉ được di chuyển trong tòa nhà, không được ra ngoài khu vực hàng rào gắn tấm biển "khu vực cách ly".

Trước sảnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch đặt hai chiếc bàn gỗ để làm nơi "trung chuyển" đồ. Bộ phận y tế sẽ khử khuẩn toàn bộ đồ mang vào tòa nhà rồi để tại bàn cho người dân tự tới lấy. Trên bàn tiếp nhận đặt sẵn nước sát trùng để người dân rửa tay trước khi nhận đồ.

Nhà chức trách đã phun khử khuẩn khu vực xung quanh và bên trong tòa nhà. Những người làm nhiệm vụ bên trong chung cư đều mặc đồ bảo hộ.

Ban quản lý còn lắp ba chiếc giường lưu động và chuyển vào tầng một để phục vụ nhân viên bảo vệ, an ninh, cán bộ Ban quản lý ăn ngủ tại chỗ.

Hà Nội phong tỏa chung cư hơn 800 người ảnh 1

Ban quản lý bố trí giường để nhân viên ăn ngủ tại chỗ. 

Chiều 29/3, lãnh đạo phường Trung Hòa cho biết, tòa chung cư 34T có 408 hộ dân với hơn 800 người, trong đó 33 người nước ngoài.

Ngay sau khi nhận được thông tin có một cư dân đưa đi cách ly tập trung nghi dương tính với nCoV, phường Trung Hòa đã khử khuẩn toàn bộ tòa nhà và phong tỏa để chờ các bước tiếp theo.

Đến sáng 29/3, Việt Nam ghi nhận 179 ca nhiễm nCoV, trong đó 28 người khỏi bệnh. Hà Nội đang là địa phương có nhiều người nhiễm nhất cả nước với 65 ca.

    Tin bài liên quan