Hà Nội hạ quyết tâm cùng Bệnh viện Bạch Mai dập dịch

Thường trực Thành ủy, lãnh đạo TP. Hà Nội bày tỏ chia sẻ với khó khăn của Bệnh viện Bạch Mai và cam kết sẵn sàng hỗ trợ mọi đề nghị của bệnh viện để cùng phối hợp, quyết tâm dập dịch SARS-CoV-2 vì tình hình chung của thủ đô và của cả nước.
Hà Nội hạ quyết tâm cùng Bệnh viện Bạch Mai dập dịch

Chiều 30/3, Thường trực Thành uỷ Hà Nội dưới sự chủ trì của Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ đã họp kiểm điểm các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo các nhiệm vụ chính trị, trong đó có nhiệm vụ số một là phòng, chống dịch Covid-19.  

Thường trực Thành uỷ Hà Nội bày tỏ, cấp uỷ, chính quyền, HĐND và UBND TP. Hà Nội chia sẻ với những khó khăn của tập thể lãnh đạo, các y bác sĩ và người lao động của bệnh viện trong công tác phòng, chống dịch SARS-CoV-2 và sẵn sàng hỗ trợ tối đa mọi yêu cầu, đề nghị của bệnh viện Bạch Mai để cùng phối hợp, quyết tâm dập dịch vì tình hình chung của thủ đô và của cả nước. 

Trong điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho công tác phòng, chống dịch còn khó khăn nhưng TP. Hà Nội quyết định ưu tiên hỗ trợ cho bệnh viện Bạch Mai phương tiện, thiết bị xét nghiệm Covid-19 và tổ chức xét nghiệm sớm virus SARS-CoV-2 cho toàn bộ các y bác sĩ, các bệnh nhân theo yêu cầu của bệnh viện Bạch Mai. Việc hỗ trợ này sẽ được thực hiện ngay từ ngày mai (31/3).

Đồng thời, TP sẽ hỗ trợ việc tổ chức cách ly tập trung cho cán bộ, nhân viên, y bác sĩ của bệnh viên Bạch Mai tại một khách sạn trên địa bàn Thủ đô nhằm bảo đảm chăm sóc sức khoẻ lâu dài cho các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch. Đảm bảo ăn uống, sinh hoạt đầy đủ và được chăm sóc y tế , kiểm tra sức khỏe theo quy định. 

Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nôi có trách nhiệm tổ chức đưa đón các y bác sĩ đảm bảo quy tắc an toàn phòng dịch. 

Thường trực Thành uỷ Hà Nội giao cho Công an TP chỉ đạo Công an Quận Đống Đa đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho bệnh viện Bạch Mai; tiếp nhận các suất ăn và nhu yếu phẩm cần thiết cho cán bộ, y bác sĩ và người bệnh trong bệnh viện. 

Tính đến ngày 30/3, tại Bệnh viện Bạch Mai đã có 22 nhân viên Công ty Trường Sinh nhiễm SASR-CoV-2, 2 điều dưỡng viên, 2 bệnh nhân và 4 người nhà chăm sóc bệnh nhân.

Các chuyên gia y tế nhận định bước đầu đã xác định Công ty Trường Sinh là nguồn lây nhiễm chính tại Bệnh viện Bạch Mai, không phải từ các y bác sĩ, nhân viên y tế.

Tin bài liên quan