Hạ biển hàng loạt công trình sai phạm trên “đất vàng” Nguyễn Khánh Toàn

(ĐTCK) Sáng nay (17/5), các lực lượng chức năng đã tiến hành cưỡng chế phá dỡ các công trình vi phạm trật tự đô thị tại dự án cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô nằm trên đường Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.

 Sáng nay, nhiều công trình xây dựng kiên cố vi phạm tại dự án cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô trên đường Nguyễn Khánh Toàn đã bị cưỡng chế tháo dỡ.

Theo UBND quận Cầu Giấy, có tất cả 23 cơ sở có công trình vi phạm bị phá dỡ, trong đó có nhiều nhà hàng, quán nhậu hoạt động nhiều năm nay. 

 Dự án cống hóa mương Nghĩa Đô đươc UBND Hà Nội cấp giấy chứng nhận đầu tư ngày 31/5/2007 cho Công ty cổ phần Đầu tư, xây lắp, Thương mại và Dịch vụ nhằm để xây dựng bãi đỗ xe và các dịch vụ phụ trợ với diện tích đất lên đến hơn 14.000 m2 trong vòng 50 năm.

. Tuy nhiên, sau khi được giao đất, công ty này cho các đơn vị khác thuê lại để làm nhà hàng, trụ sở công ty, showroom ôtô, xe máy... Các bảng quảng cáo nhà hàng cỡ lớn bị lực lượng chức năng yêu cầu tháo dỡ trong sáng ngày 17/5.

 Một số cửa hàng thuê trên đất vi phạm đã tự giác đóng cửa, dọn dẹp trước đó.

Thông báo của một ngân hàng trên đường Nguyễn Khánh Toàn ghi rõ việc thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ về việc di chuyển địa điểm kinh doanh ra khỏi dự án cống hóa Mương thoát nước Nghĩa Đô.  

Tuy vậy, nhiều doanh nghiệp cũng rất lo lắng vì đã lỡ đặt cọc thuê cửa hàng trong thời gian dài. 

Hạ biển hàng loạt công trình sai phạm trên “đất vàng” Nguyễn Khánh Toàn ảnh 8

Cửa hàng nhôm kính số 3 Nguyễn Khánh Toàn đã dọn dẹp toàn bộ chuẩn bị sẵn sàng để trả lại mặt bằng. Chủ cửa hàng cho biết, thuê cửa hàng với hợp đồng lên tới cả trăm triệu giờ chuyển đi nhưng chưa biết có thu lại được tiền đặt cọc hay không.

Hạ biển hàng loạt công trình sai phạm trên “đất vàng” Nguyễn Khánh Toàn ảnh 9

Phố Nguyễn Khánh Toàn nổi tiếng với nhiều nhà hàng, dịch vụ... với hàng trăm lượt khách mỗi ngày. Khác hẳn với cảnh nhộn nhịp khách khứa trước đó, hầu hết các nhà hàng đóng cửa im ỉm trong sáng 17/5.

Hạ biển hàng loạt công trình sai phạm trên “đất vàng” Nguyễn Khánh Toàn ảnh 10

Những khu đất trống gần đó tận dụng cơ hội đăng quảng cáo cho thuê mặt bằng mới. 

Hạ biển hàng loạt công trình sai phạm trên “đất vàng” Nguyễn Khánh Toàn ảnh 11

Trong khi đó, tại dự án cống hóa mương thoát nước Phan Kế Bính (phường Cống Vị, quận Ba Đình) chưa có gì chuyển biến. 

Tin bài liên quan