Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Vệt Nam (VCCI), Vũ Tiến Lộc

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Vệt Nam (VCCI), Vũ Tiến Lộc

Gieo những “hạt giống xanh”

(ĐTCK) Phát triển bền vững có vai trò quan trọng để doanh nghiệp khẳng định được mình. Đây là con đường độc đạo để đảm bảo sự phát triển ngày hôm nay không để lại hậu quả cho thế hệ mai sau. Để phát triển bền vững, các doanh nghiệp trong quá trình theo đuổi mục tiêu lợi nhuận phải thân thiện với môi trường, có trách nhiệm xã hội. Đây là những tiêu chí căn bản trong các bộ chỉ số cho sự phát triển mọi doanh nghiệp.

Trong năm 2017, VCCI phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam tổ chức chương trình đánh giá xếp hạng doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2017. Chương trình lựa chọn ra Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam để tôn vinh. Sự nỗ lực của doanh nghiệp là một yếu tố cho thấy nỗ lực kiến tạo môi trường thuận lợi để thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững của Nhà nước, của các cơ quan hữu quan đã có hiệu quả.

Chương trình đánh giá, xếp hạng doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt, thông qua chương trình, VCCI muốn nhân rộng nhiều hơn nữa những “hạt giống xanh” là các doanh nghiệp đã và đang thực hiện tốt phát triển bền vững trong “khu vườn” cộng đồng doanh nghiệp nước nhà, để trong tương lai không xa, bản đồ hội nhập kinh tế toàn cầu sẽ ghi dấu “gót chân xanh Việt” đủ tài, đủ tầm, sánh ngang các cường quốc không chỉ về sức cạnh tranh tài chính mà còn phát triển đầy nhân văn và bền vững.

Phát triển bền vững là câu chuyện đáng quan tâm không chỉ với những doanh nghiệp lớn mà cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thậm chí siêu nhỏ cũng cần tiếp cận và thực hiện các mục tiêu này. Một trong những chiến lược phát triển của các quốc gia là thúc đẩy doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa. Chính những doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ sẽ trở thành chủ nhân của nền kinh tế toàn cầu trong giai đoạn mới. Việc thúc đẩy phát triển bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp là mục tiêu xuyên suốt trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp của chúng tôi. 

Tin bài liên quan