Điện lực Thái Lan đầu tư nhà máy điện 1.200 MW tại Quảng Trị

(ĐTCK) Ngày 24/6, Bộ Công thương và Công ty Điện lực quốc tế Thái Lan (EGATI) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) phát triển Dự án BOT Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị.
Đoàn công tác của EGATI đi thực địa Dự án

Đoàn công tác của EGATI đi thực địa Dự án

Trước đó, hai bên đã tiến hành đàm phán về các nội dung của MOU bao gồm tiến độ thực hiện dự án, vai trò và trách nhiệm của mỗi bên trong việc triển khai dự án… Đến tháng 6/2014, hai bên đã thống nhất tất cả các nội dung của MOU.

Phát biểu tại lễ ký, ông Thana Putarungsi, Chủ tịch EGATI cho biết, Công ty rất coi trọng Dự án Nhà máy nhiệt điện tại Quảng Trị. EGATI đã trình và xin ý kiến của Chính phủ Thái Lan về kế hoạch, tiến độ thực hiện dự án. Công ty cũng truyền thông rộng rãi về dự án, cũng như gửi các tài liệu về tiến độ dự án cho Chính phủ Việt Nam, coi đây là sự cam kết thực hiện dự án đúng tiến độ.

Dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị có công suất 1.200 MW (2x600MW) tại tỉnh Quảng Trị, được Chính phủ Việt Nam đồng ý giao cho EGATI làm chủ đầu tư và triển khai thực hiện theo hình thức xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) từ tháng 8/2013. Theo MOU ký kết giữa hai bên, tổ máy 1 và tổ máy 2 của nhà máy dự kiến sẽ được đưa vào vận hành thương mại năm 2021.

Tin bài liên quan