Khu vực cách ly Trúc Bạch đã được dỡ bỏ phong toả. (Ả nh: PV/Vietnam+)
.

Khu vực cách ly Trúc Bạch đã được dỡ bỏ phong toả. (Ả nh: PV/Vietnam+) .

Dịch COVID-19: Hà Nội gỡ lệnh cách ly đối với khu Trúc Bạch

Lệnh cách ly sẽ được gỡ bỏ, tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn sẽ duy trì giám sát chặt chẽ tại 2 khu vực bao gồm số nhà 125 và 113 phố Trúc Bạch để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Sau 14 ngày bị phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19, đoạn phố Trúc Bạch (Hà Nội) với 66 hộ, 189 nhân khẩu, đã được cơ quan chức năng gỡ bỏ lệnh cách ly vào 20h hôm nay (20/3).

Trước đó, tại buổi họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội, chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định dỡ lệnh phong toả đoạn phố này.

Cụ thể, ông Chung cho hay, tính tới thời điểm hiện tại, việc cách ly đã diễn ra được 14 ngày. Việc quyết định cho phong tỏa khu phố đêm ngày 6, rạng sáng 7/3 là thẩm quyền của Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân phường Trúc Bạch. Đến nay, theo hướng dẫn của Bộ Y tế thì đây là thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố.

Dịch COVID-19: Hà Nội gỡ lệnh cách ly đối với khu Trúc Bạch ảnh 1

Đúng 20h ngày 20/3, lực lượng chức năng đã gỡ bỏ rào chắn và chốt chặn ở phố Trúc Bạch, chấm dứt 14 ngày cách ly khu vực này. (Ảnh: PV/Vietnam+).

Ngoài ra, Lãnh đạo Hà Nội cung cấp thêm, toàn bộ 189 người tại khu vực này đã được xét nghiệm cho kết quả âm tính. Khu vực này được phun khử khuẩn một cách nghiêm túc.

"Tôi giao, ủy quyền cho Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường Trúc Bạch ký quyết định liên quan đến giải tỏa toàn bộ phố Trúc Bạch và 189 người cách ly," ông Chung nói.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên tối muộn 20/3, một lãnh đạo Công an quận Ba Đình cho hay lệnh cách ly sẽ được gỡ bỏ tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn sẽ duy trì giám sát chặt chẽ tại 2 khu vực bao gồm số nhà 125 và 113 phố Trúc Bạch để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Đây cũng chính là 2 địa điểm mà các bệnh nhân nhiễm COVID-19 sinh sống.

Tin bài liên quan