Ông Huỳnh Đức Thơ tặng quà Tết cho trẻ mồ côi trong đêm giao thừa.

Ông Huỳnh Đức Thơ tặng quà Tết cho trẻ mồ côi trong đêm giao thừa.

Đêm giao thừa, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng tặng quà cho trẻ mồ côi

Đến thăm trẻ mồ côi tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng trong đêm giao thừa Tết Canh Tý, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng ông Huỳnh Đức Thơ hứa kêu gọi quyên góp để xây dựng thêm một ngôi nhà cho trẻ khuyết tật tại Trung tâm.

Tối 24/1, nhằm đêm giao thừa Tết Canh tý, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng ông Huỳnh Đức Thơ đã đến thăm và tặng quà Tết cho Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng.

Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng bà Trần Thị Nhì cho biết, Trung tâm thành lập cách đây hơn 25 năm, là cơ sở từ thiện ngoài công lập, kinh phí hoạt động của Trung tâm dựa vào viện trợ trong nước và quốc tế. Mỗi năm thành phố Đà Nẵng hỗ trợ 350 triệu để Trung tâm hoạt động, ngoài ra Trung tâm cũng vận động từ nhiều nguồn để chăm sóc cho 23 trẻ mồ côi.

Đêm giao thừa, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng tặng quà cho trẻ mồ côi ảnh 1

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng quà Tết cho Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hội Chữ thập đỏ thành phố.

Trong 23 mảnh đời mồ côi, bệnh tật ở đây, mỗi em đều mang một số phận rất bi thương khi được đưa vào trung tâm. Phần lớn là mắc các bệnh hiểm nghèo, khó chữa trị như não úng thủy, bại liệt, bại não,  down , tâm thần, tim bẩm sinh … “Hiện Trung tâm có 7 cháu bị tim bẩm sinh, có cháu bị bại liệt và não úng thuỷ nên để duy trì hoạt động và chăm sóc, cho các đi học cần nhiều kinh phí. Hiện chúng tôi mong muốn xây thêm một căn nhà để có nơi nuôi dạy riêng cho các cháu khuyết tật, đây là tâm niệm lớn nhất của chúng tôi nhưng chưa thực hiện được vì không có kinh phí”, bà Nhì nói mong ước.

Đêm giao thừa, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng tặng quà cho trẻ mồ côi ảnh 2

Các em nhỏ tại Trung tâm có hoàn cảnh rất đáng thương.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng chia sẻ với những khó khăn và nỗ lực của Trung tâm để nuôi dạy các cháu trẻ mồ côi. Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, thành phố rất quan tâm, hỗ trợ các trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi và bảo trợ xã hội.

“Tết là thời gian đoàn tụ gia đình, tuy nhiên các thầy cô tại Trung tâm vẫn ở lại đây chăm sóc các cháu trẻ mồ côi, đó là điều rất đáng quý. Chúng tôi hứa sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi và bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố. Về xây thêm một căn nhà cho Trung tâm, tôi hứa sẽ kêu gọi quyên góp để thực hiện công trình này, để nuôi dưỡng các cháu trẻ mồ côi tốt hơn”, ông Huỳnh Đức Thơ cam kết.

Đêm giao thừa, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng tặng quà cho trẻ mồ côi ảnh 3

Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng hiện nuôi dưỡng 23 trẻ mồ côi.

Ngoài ra Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP. Đà Nẵng nghiên cứu thêm các chính sách để hỗ trợ cho các trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi và bảo trợ xã hội, tạo nền tảng ban đầu để từ đó kêu gọi thêm sự tham gia của xã hội.

Tin bài liên quan