Đà Nẵng đưa một số du khách Hàn Quốc trở về nước vào tối 25/2

Trên cơ sở đề xuất của Tổng Lãnh sự Hàn Quốc và các đơn vị liên quan, thành phố Đà Nẵng thống nhất đưa các công dân Hàn Quốc này về nước bằng đường hàng không.
Xe chở hành khách cách ly trước cổng Sân bay Quốc tế Đà Nẵng. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN).

Xe chở hành khách cách ly trước cổng Sân bay Quốc tế Đà Nẵng. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN).

Ngày 25/2, tại cuộc họp với các đơn vị liên quan về việc đưa một số hành khách Hàn Quốc về nước, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, Đà Nẵng đã đưa ra biện pháp cần thiết, phù hợp để đảm bảo an toàn trong việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng, các cơ quan chức năng của thành phố Đà Nẵng đã thông báo đến các công dân Hàn Quốc này và đề nghị cách ly theo quy định.

Bên cạnh một số công dân Hàn Quốc thống nhất việc cách ly, cũng có một số người mong muốn được quay lại Hàn Quốc.

Theo nguyện vọng của các công dân Hàn Quốc muốn quay về nước, trên cơ sở đề xuất của Tổng Lãnh sự Hàn Quốc và các đơn vị liên quan, thành phố Đà Nẵng thống nhất đưa các công dân Hàn Quốc này về nước bằng đường hàng không.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng yêu cầu Sở Ngoại vụ phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đưa các công dân Hàn Quốc này về Hàn Quốc trên chuyến bay tối 25/2.

Bên cạnh đó, ông Huỳnh Đức Thơ giao Sở Y tế kiểm tra sức khỏe của các du khách Hàn Quốc, cấp giấy xác nhận của cơ sở y tế; thực hiện đầy đủ các thủ tục để đưa du khách Hàn Quốc từ Bệnh viện Phổi đến cầu thang máy bay.

Đối với các công dân Hàn Quốc mong muốn cách ly tại thành phố, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng yêu cầu Sở Y tế tiến hành các thủ tục cách ly theo quy định tại Bệnh viện Phổi hoặc Bệnh viện 199; với 2 công dân Thái Lan (đi chung đoàn với các công dân Hàn Quốc) có nhu cầu xuất cảnh, yêu cầu các đơn vị xử lý tương tự như trường hợp các công dân Hàn Quốc.

Trước đó, chuyến bay mang số hiệu VJ871 từ Daegu (Hàn Quốc) đến Sân bay Quốc tế Đà Nẵng lúc 10 giờ 43 phút ngày 24/2. Sau khi các hành khách xuống sân bay đã được lực lượng chức năng kiểm tra sức khỏe, thực hiện cách ly.

Trong số 80 hành khách được cách ly để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 có 58 người Việt Nam, 20 người Hàn Quốc, 2 người Thái Lan.

Tin bài liên quan