Thành phố Đà Nẵng yêu cầu các công ty lữ hành tạm dừng việc đón khách từ các vùng dịch.

Thành phố Đà Nẵng yêu cầu các công ty lữ hành tạm dừng việc đón khách từ các vùng dịch.

Đà Nẵng 12 trường hợp nghi nhiễm đều âm tính với virus Corona

Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang về 12 mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm virus Corona mới ở TP. Đà Nẵng đều cho kết quả âm tính.

Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho biết, Viện Pasteur Nha Trang đã gửi kết quả xét nghiệm 12 mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm virus Corona mới, kết quả hoàn toàn âm tính đối với loại virus này.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã tiến hành lấy 12 mẫu bệnh phẩm đối với những bệnh nhân nhập viện. Theo Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cho biết, các mẫu gửi đi gồm dịch ngoáy họng và mẫu máu, được lấy từ 7 bệnh nhân người Trung Quốc, 4 bệnh nhân người Việt và 1 bệnh nhân người Cộng hòa Séc. Hiện sức khỏe các bệnh nhân trên đã ổn định, hết sốt, không còn các triệu chứng nghi ngờ cúm. Tuy nhiên, các bệnh nhân vẫn phải được theo dõi và hỗ trợ điều trị tăng đề kháng 3 ngày sau khi hết các triệu chứng mới được hòa nhập cộng đồng.

Thống kê của ngành y tế TP. Đà Nẵng cho biết, tính từ thời điểm phát hiện trường hợp đầu tiên bị sốt khi nhập cảnh Đà Nẵng, đến nay thành phố ghi nhận 41 người có biểu hiện sốt. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã điều tra các yếu tố dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm cho 15 bệnh nhân và tất cả đều âm tính.

Liên quan đến công tác phòng chống virus Corona mới, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch thành phố cho biết, Sở Du lịch đã gửi công văn yêu cầu các công ty lữ hành tạm dừng việc đón khách từ các vùng dịch đến Đà Nẵng và ngược lại. Đồng thời, đề nghị người dân không phân biệt đối xử với khách du lịch, có hành vi ứng xử văn minh... nhằm xây dựng hình ảnh thành phố Đà Nẵng an toàn thân thiện.

Sở Du lịch đã công bố số điện thoại đường dây nóng của Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng về tình hình phòng chống dịch viêm phổi cấp, như sau:

-  Ông Nguyễn Xuân Bình- Phó Giám đốc Sở Du lịch (người được ủy quyền phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng): số điện thoại 0943.109.009; email: binhnx@danang.gov.vn; 

- Ông Lê Hồng Phương - Thường trực Tổ phản ứng nhanh trong hoạt động du lịch; số điện thoại Tổ phản ứng nhanh: 0919247009; 

-  Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng, số điện thoại: 02363.550.111

Tin bài liên quan