Tổng công ty Lương thực miền Bắc là một trong 578 doanh nghiệp nhà nước đã cổ phần hóa nhưng chưa niêm yết

Tổng công ty Lương thực miền Bắc là một trong 578 doanh nghiệp nhà nước đã cổ phần hóa nhưng chưa niêm yết

Công khai danh tính 578 doanh nghiệp cổ phần hóa nhưng chưa niêm yết

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu các cơ quan công khai danh sách các doanh nghiệp đã cổ phần hóa, nhưng chưa đăng ký giao dịch, niêm yết trên thị trường chứng khoán theo báo cáo tổng hợp của Bộ Tài chính.

Số doanh nghiệp đã cổ phần hóa, nhưng chưa đăng ký giao dịch, niêm yết trên thị trường chứng khoán đến ngày 31/12/2016 là 578 doanh nghiệp. Phó thủ tướng giao Bộ Tài chính và Văn phòng Chính phủ công khai toàn bộ danh sách 578 doanh nghiệp này trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Tài chính và Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.

Con số này được Bộ Tài chính tổng hợp từ báo cáo của 14 bộ, 29 tập đoàn, tổng công ty nhà nước.

Trong số doanh nghiệp này, 301 doanh nghiệp chưa đăng ký giao dịch, 205 doanh nghiệp chưa đủ điều kiện đăng ký niêm yết và 72 doanh nghiệp đủ điều kiện đăng ký niêm yết nhưng chưa thực hiện niêm yết.

Trong danh sách doanh nghiệp chưa đăng ký giao dịch có thể kể đến các công ty con của Tập đoàn EVN và TKV với nguyên nhân phổ biến là không đủ điều kiện về số lượng cổ đông. Các công ty con của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội, Tổng công ty Lương thực miền Bắc thì chưa đủ điều kiện là công ty đại chúng.

Tin bài liên quan