Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2019 Quảng Ngãi đã đưa ra những cam kết mạnh mẽ nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hấp dẫn với doanh nghiệp

Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2019 Quảng Ngãi đã đưa ra những cam kết mạnh mẽ nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hấp dẫn với doanh nghiệp

Chủ tịch Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng: Không để “trên thoáng, dưới chật”, “một cửa nhiều khóa”

Chiều 2/7, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2019 với chủ đề “Quảng Ngãi - đồng hành cùng doanh nghiệp”. Hội nghị thu hút hơn 500 đại biểu là các nhà đầu tư, doanh nghiệp, các Bộ ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh bạn. Đặc biệt, có sự tham dự và phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.
Báo cáo trước Thủ tướng, thông tin đến các đại biểu, ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh: Tỉnh Quảng Ngãi có vị trí chiến lược trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung Việt Nam, với diện tích hơn 5.000 km2, dân số gần 1,3 triệu người, với 14 huyện, thành phố (trong đó có huyện đảo Lý Sơn); có các vùng kinh tế rõ rệt: miền núi, đồng bằng đô thị và ven biển hải đảo; có chiều dài bờ biển 130km, là nơi có nhiều tiềm năng phát triển du lịch với các bãi biển đẹp như Bình Châu, Mỹ Khê, Sa Huỳnh, huyện đảo Lý Sơn  và vùng núi Cà Đam có độ cao 1.431 m so với mực nước biển, quanh năm khí hậu mát mẻ.

Quảng Ngãi có hệ thống giao thông đồng bộ, thông suốt, đảm bảo thuận lợi cho quá trình đầu tư phát triển, với tuyến Quốc lộ 1A nối liền Bắc Nam; hệ thống đường sắt Bắc Nam; đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; Quốc lộ 24 nối liền với các tỉnh Tây Nguyên và Nam Lào, cách sân bay Chu Lai khoảng 35 km về phía Bắc; có cảng biển nước sâu Dung Quất có thể tiếp nhận tàu đến 100.000 tấn, là cửa ngõ quan trọng cho xuất nhập khẩu hàng hóa trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, Quảng Ngãi có Khu kinh tế Dung Quất đã được quy hoạch với diện tích hơn 45.000 ha. Đây là một trong 5 Khu kinh tế ven biển được Chính phủ ưu tiên đầu tư kết cấu hạ tầng và là một trong những khu kinh tế có những chính sách ưu đãi cao nhất Việt Nam hiện nay. Ngoài ra, còn có các khu công nghiệp như: Khu Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị VSIP, Khu Công nghiệp Tịnh Phong, Khu Công nghiệp Quảng Phú, Khu Công nghiệp Sài Gòn - Dung Quất và 18 cụm công nghiệp phụ trợ đang hoạt động hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, toàn tỉnh Quảng Ngãi có 581 dự án đầu tư đang triển khai, vốn đăng ký khoảng 12 tỷ USD; trong đó, có 63 dự án FDI với vốn đăng ký hơn 1,8 tỷ USD. Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi luôn luôn khẳng định và trân trọng ghi nhận những đóng góp rất quan trọng của cộng đồng Doanh nhân trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh nhà.

Với tiềm năng và thế mạnh của Quảng Ngãi, trong thời gian tới, định hướng của tỉnh là tập trung thu hút những dự án trong lĩnh vực: hạ tầng khu công nghiệp, công nghiệp phụ trợ, công nghiệp hóa dầu, hóa chất, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, hạ tầng đô thị, du lịch dịch vụ, khai thác nuôi trồng thủy sản… với công nghệ tiên tiến, không tác động xấu đến môi trường; đồng thời khuyến khích thu hút các dự án đầu tư xã hội hóa trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, môi trường, văn hóa, thể dục - thể thao.

Hiện nay, tỉnh đang tiếp tục tập trung thực hiện các đột phá chiến lược, cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế; đồng thời, thực hiện quyết tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về Chính phủ kiến tạo để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Chủ tịch Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng: Không để “trên thoáng, dưới chật”, “một cửa nhiều khóa” ảnh 1

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Với tinh thần đó, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư lần này, tỉnh Quảng Ngãi mong muốn các nhà đầu tư, các tập đoàn, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại Quảng Ngãi, nơi có nhiều điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư, doanh nghiệp yên tâm làm ăn lâu dài; nơi đã tạo dựng được niềm tin cho các nhà đầu tư thông qua các cơ chế, chính sách nhất quán và quyết tâm chính trị của lãnh đạo tỉnh là định hướng tạo mọi điều kiện thuận lợi và hỗ trợ tích cực cho nhà đầu tư khi đến đầu tư tại tỉnh Quảng Ngãi.

Không để tình trạng “trên thoáng, dưới chật”, “một cửa nhiều khóa”; tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh; tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm minh những trường hợp nhũng nhiễu, gây khó khăn phiền hà cho nhà đầu tư, doanh nghiệp.Tỉnh Quảng Ngãi luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, xem sự thành công của nhà đầu tư là thành công của tỉnh. 

Tin bài liên quan