UBND huyện Tuy Đức nơi ông Long làm Chủ tịch.

UBND huyện Tuy Đức nơi ông Long làm Chủ tịch.

Chủ tịch huyện xuống làm chuyên viên sau nhiều tai tiếng

Ngoài việc để gia đình vay số tiền lớn không có khả năng trả nợ, ông Nguyễn Ngọc Long, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) còn mắc sai phạm trong việc ký giấy chứng nhận quyền sử dụng không đúng, nâng đỡ người nhà và “có lối sống không trong sáng”.

Ngày 20/11, một lãnh đạo huyện Tuy Đức xác nhận, chiều cùng ngày, UBND tỉnh Đắk Nông đã công bố quyết định điều chuyển công tác đối với ông Nguyễn Ngọc Long, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông). Ông Long được điều chuyển về làm chuyên viên tại Ban quản lý Công viên địa chất Đắk Nông.

Theo quyết định điều chuyển, ông Long sẽ chính thức nhận công tác mới kể từ ngày 3/12/2018. Ông Long có trách nhiệm bàn giao mọi công việc, giấy tờ liên quan cho cơ quan từ nay đến hết ngày 30/11.

Trước đó, ngày 18/5, UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng với các ông Nguyễn Ngọc Long, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức. Ông Long đã tự ý ký quyết định cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất; có trách nhiệm vì để nhiều cấp dưới vi phạm trong lĩnh vực mình phụ trách; ký quyết định bổ nhiệm một số cán bộ, trong đó có em ruột khi chưa đủ điều kiện…

Ngày 24/8/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cũng đã ký quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Long do từ năm 2013 đến nay, ông này đã cùng vợ vay, mượn tiền của một số cá nhân với số tiền lớn, lãi suất vượt quá quy định; không thực hiện đúng cam kết, khất nợ nhiều lần, không có khả năng trả nợ, làm phát sinh đơn tố cáo.

Ngày 1/10/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Ngọc Long, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức để "kiểm tra các dấu hiệu sai phạm", xem xét, xử lý trách nhiệm về các sai phạm có liên quan.

Tin bài liên quan