Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội, Nguyễn Đức Chung. (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN).

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội, Nguyễn Đức Chung. (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN).

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung bác bỏ tin đồn 'phong tỏa thành phố'

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung bác bỏ tin phong tỏa thành phố, đồng thời kêu gọi người dân không nghe theo tin đồn, cần bình bĩnh, không hoang mang, dao động.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết hiện Ban Chỉ đạo quốc gia cũng như Ban Chỉ đạo thành phố về phòng chống COVID-19 hoàn toàn chưa có ý kiến liên quan đến việc phong tỏa thành phố Hà Nội.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng khẳng định: “Hà Nội đang kiểm soát tốt các diễn biến của dịch COVID-19."

Trước đó, chiều qua (19/3), lãnh đạo thành phố đã có cuộc họp với các doanh nghiệp cung ứng bán lẻ trên địa bàn để nghe báo cáo về tình hình dự trữ hàng hóa, cung ứng và ổn định thị trường trong đợt dịch COVID-19.

Tại cuộc họp, đại diện các doanh nghiệp, siêu thị vừa và nhỏ cho biết đã sẵn sàng các phương án dự trữ đến 300% so với bình thường nhằm cung ứng đầy đủ cho người dân thành phố.

Đại diện các doanh nghiệp tham dự cũng khẳng định trước tình hình dịch bệnh hiện nay, các doanh nghiệp đã làm việc với các nhà cung cấp hàng hóa, bảo đảm ổn định nguồn cung để dự trữ đưa ra thị trường.

Do đó, ông Nguyễn Đức Chung kêu gọi người dân không nghe theo tin đồn, cần bình bĩnh, không hoang mang, dao động.

Người dân cũng không nên xuất hiện tại những nơi đông người, không cần đi mua hoặc tích trữ lương thực, thực phẩm.

Hệ thống các siêu thị trên địa bàn thành phố đã dự trữ nguồn thực phẩm, nhu yếu phẩm đáp ứng đủ cho người dân Hà Nội trong mọi tình huống với giá cả không tăng.

Tin bài liên quan