Cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Hà Nội sáng 9/8

Cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Hà Nội sáng 9/8

Chủ tịch Hà Nội: Không để bệnh viện, phòng khám nào “vỡ trận”

0:00 / 0:00
0:00
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu các bệnh viện trên địa bàn phải quản lý chặt chẽ, thực hiện đúng quy trình phòng dịch, chú ý những khoa có bệnh nền nặng, không để bệnh viện nào "vỡ trận".

Bệnh nhân 812 xét nghiệm PCR lần 3 mới dương tính

Đây là thông tin được Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung thông báo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP. Hà Nội diễn ra sáng nay. “Đây là những diễn biến mới mà Ban chỉ đạo phải họp ngay để có chỉ đạo kịp thời”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết.

Theo người đứng đầu chính quyền TP. Hà Nội, tình hình dịch bệnh trên thế giới và Việt Nam diễn biến ngày càng phức tạp, độ lây nhiễm ngày càng cao. Tại Hà Nội, những bệnh nhân đi từ vùng dịch Đà Nẵng về có lịch sử đi lại rất nhiều, giao tiếp với nhiều người nên nguy cơ lây lan ra cộng đồng rất lớn.

Ông nhận định, tuần tới (10-16/8) là tuần cao điểm của dịch, vì vậy cần rà soát được hết các F1 để ngăn chặn nguy cơ lây lan ra cộng đồng. Chủ tịch Hà Nội cũng nhấn mạnh, chỉ có làm xét nghiệm mới phát hiện được các ca bệnh mới bởi nhiều trường hợp chưa có biểu hiện của bệnh nhưng qua xét nghiệm lại cho kết quả dương tính, hay như trường hợp bệnh nhân 812 phải xét nghiệm lần thứ 3 mới phát hiện dương tính. 

"Đó là sự phức tạp mà đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực rất cao, thực hiện các giải pháp đồng bộ, chạy đua với thời gian để hoàn thành việc xét nghiệm người về từ Đà Nẵng”, ông Chung nói.

Đây là giai đoạn "chạy đua với thời gian"

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, đây là giai đoạn "chạy đua với thời gian". Ông phân tích, các ca bệnh ra cộng đồng đã khoảng 20 ngày, do đó cần nỗ lực trong tuần tới hoàn thành việc xét nghiệm PCR cho những người về từ Đà Nẵng.

Bệnh nhân 812 giới tính nam, 63 tuổi, địa chỉ tại Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm. Nghề nghiệp: Giao hàng cho cửa hàng Pizza 106 Trần Thái Tông, Cầu Giấy. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân 447, đã được cách ly từ ngày 29/7 tại Bệnh viện Công an TP. Hà Nội.    

"Hi vọng 15 - 20/8 sẽ khoanh vùng dập dịch được. Có thể những ngày tới sẽ có thêm ca bệnh, nhưng chúng ta không lo lắng mà bình tĩnh xử lý, khoanh vùng từng điểm nhỏ như đã thực hiện rất tốt thời gian qua thì sẽ kiểm soát được dịch bệnh”, ông Chung nói.

Trước phản ánh thiếu vật tư y tế của các quận huyện, ông khẳng định Ban chỉ đạo đã đồng ý giao cho các quận huyện chủ động mua sắm vật tư tiêu hao, trang thiết bị bảo hộ cho nhân viên y tế, đơn vị nào chưa mua kịp thì liên hệ với CDC để được cấp phát ngay.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu các đơn vị tập trung vào truy tìm F1 và F2 của các bệnh nhân trên địa bàn thành phố hoặc các bệnh nhân ở các tỉnh khác nhưng có tiếp xúc ở Hà Nội; Công an Thành phố tiếp tục quản lý chặt chẽ đối tượng xuất nhập cảnh và đặc biệt là phối hợp với các lực lượng khác tiến hành xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang.

Người đứng đầu chính quyền Thành phố cũng đặc biệt nhấn mạnh yêu cầu Sở Y tế đôn đốc các bệnh viện trên địa bàn phải quản lý chặt chẽ, thực hiện đúng quy trình phòng dịch, chú ý những khoa có bệnh nền nặng, mỗi bệnh nhân nặng chỉ được 1 người nhà chăm sóc. “Chúng ta phải 'canh' không để bệnh viện, phòng khám nào bị vỡ trận”, ông nói.

Ông cũng đề nghị các đơn vị tiếp tục tuyên truyền để người dân thực hiện các biện pháp phòng dịch, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT.

Tin bài liên quan