Chiều 28/5: Việt Nam không ghi nhận ca lây nhiễm mới

(ĐTCK) Tính đến 18h ngày 28/5, Việt Nam không ghi nhận thêm ca dương tính mới với Covid-19. Tổng số ca mắc trên cả nước là 327 người, trong đó có 49 người đang được điều trị, 278 người đã được chữa khỏi bệnh.
Ảnh Internet

Ảnh Internet

Kể từ 6h ngày 16/4 đến 18h ngày 28/5, đã 42 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 8.869, bao gồm 49 người cách ly tập trung tại bệnh viện: 7.008 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 1.812 người cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19:

- Số ca âm tính lần 1 với Covid-19: 8 ca.

- Số ca âm tính lần 2 trở lên với Covid-19: 17 ca.

Ngày 28/5, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19), giáo sư Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế chia sẻ Việt Nam đang kiểm soát rất tốt tình hình dịch bệnh trong nước nhưng diễn biến dịch bệnh trên thế giới vẫn hết sức phức tạp.

Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch thống nhất yêu cầu các địa phương phải tiếp tục quản lý chặt chẽ các phi công, thành viên tổ bay quốc tế, đặc biệt phải quản lý chặt chẽ các khách sạn cũng như những người làm việc tại khách sạn được sử dụng để tổ chức cách ly phi hành đoàn quốc tế theo đúng quy định của pháp luật về phòng, chống dịch bệnh.

Ban Chỉ đạo giao Bộ Y tế cử các đội phản ứng nhanh đến kiểm tra ngay các khách sạn đang được sử dụng để tổ chức cách ly tổ bay, phi hành đoàn quốc tế; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu có)…

Tin bài liên quan