Khách Trung Quốc tham quan Bà Nà Hill. Ảnh: Đ.Loan

Khách Trung Quốc tham quan Bà Nà Hill. Ảnh: Đ.Loan

Bộ Văn hóa: Duy trì tốc độ tăng trưởng du khách Trung Quốc

Thời gian qua, lượng khách Trung Quốc tới Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh mẽ, chiếm tỉ lệ từ 25-28% trong tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. 

Ngày 11/5, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản gửi các tỉnh, thành đề nghị quan tâm chỉ đạo, tăng cường quản lý và duy trì tốc độ tăng trưởng của thị trường khách Trung Quốc.

Theo đó, cơ quan này đề nghị các địa phương có sự thống nhất trong nhận thức về bản chất của tour giá rẻ, đảm bảo hài hòa lợi ích của các đơn vị kinh doanh đón khách Trung Quốc cũng như đem lại lợi ích chung cho cho đất nước.

Bộ Văn hóa sẽ tăng cường công tác quản lý điểm đến, nâng cao năng lực đón tiếp, đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch; phát huy đường dây nóng trong việc giải quyết khiếu nại của khách du lịch nói chung và khách Trung Quốc nói riêng; phát triển lực lượng nhân viên hỗ trợ khách Trung Quốc tại điểm đến, đặc biệt vào các dịp cao điểm, khách tập trung đông.

 Trong 4 tháng đầu năm 2017, khách Trung Quốc đạt gần 1.272.000 lượt, tăng 61,1% so với cùng kỳ năm 2016. Tuy nhiên, so với lượng khách Trung Quốc đến một số nước trong khu vực thì số lượng trên vẫn còn khiêm tốn. 

Các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch được giao rà soát, phân loại cơ sở cung ứng dịch vụ thường xuyên phục vụ khách Trung Quốc. 

Bên cạnh việc xử lý nghiêm vi phạm của các doanh nghiệp lữ hành kinh doanh đón khách du lịch Trung Quốc nếu có, cần giới thiệu doanh nghiệp Việt Nam có năng lực, uy tín, chất lượng với các đối tác Trung Quốc nhằm khẳng định thương hiệu và xây dựng môi trường kinh doanh lữ hành lành mạnh. 

Bộ Văn hóa cũng khuyến khích phát triển các trung tâm, điểm bán hàng, vui chơi giải trí phục vụ khách du lịch lành mạnh, hoạt động đúng pháp luật; đa dạng hóa các mặt hàng, sản phẩm có chất lượng cao, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Theo Bộ Văn hóa, trong thời gian qua, lượng khách Trung Quốc tới Việt Nam đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ, chiếm tỉ lệ từ 25-28% trong tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. 

Năm 2016, thị trường khách Trung Quốc đến Việt Nam đạt 2,7 triệu lượt, tăng 51% so với năm 2015 và tăng trung bình 20% năm trong giai đoạn 2010-2016. 

Trong 4 tháng đầu năm 2017, khách Trung Quốc đạt gần 1.272.000 lượt, tăng 61,1% so với cùng kỳ năm 2016. Tuy nhiên, so với lượng khách Trung Quốc đến một số nước trong khu vực thì số lượng trên vẫn còn khiêm tốn. 

Tin bài liên quan