Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói về vụ Cục phó dưới quyền bị mất trộm 400 triệu đồng

(ĐTCK) Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2017, diễn ra chiều tối nay (3/10), Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho biết, vụ việc ông Nguyễn Xuân Quang- Phó Cục trưởng Cục kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường của Tổng cục Môi trường, Bộ Tài Nguyên và Môi trường, trình báo mất tiền đang được làm rõ, nếu cơ quan chức năng phát hiện sai phạm, thì Bộ sẽ xử lý cán bộ nghiêm theo quy định của pháp luật, không trừ ai.

“Liên quan đến thông tin vụ việc anh Nguyễn Xuân Quang phản ánh bị mất trộm, chiều nay tôi được báo cáo sau khi cơ quan công an làm việc.

Trong biên bản làm việc này chuyển cho tôi, thì chỉ thể hiện anh Quang báo cáo việc mất tiền, cơ quan công an xác nhận còn bao nhiêu tiền, chứ không có từ nào nói về phong bì bóc dở như một số thông tin phản ánh.

Khi có kết quả xác minh vụ việc, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, không trừ một ai...”, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết.

Ông Hà cho biết thêm, đến thời điểm này, ông chưa nhận được phản ánh từ phía doanh nghiệp về việc ông Quang nhũng nhiễu.

“Nếu có bằng chứng hãy đưa cho tôi, tôi sẽ cử cán bộ đi kiểm tra kỹ lưỡng, trên cơ sở đó xử lý nghiêm cán bộ vi phạm. Việc xử lý sẽ đảm bảo công khai, công bằng, khách quan.

Trong khi chờ kết quả xác minh vụ việc, tránh đưa ra những suy đoán, bởi không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của anh Quang, mà của cả cơ quan quản lý nhà nước. Chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan điều tra đi đến cùng vụ việc này để xem có tình ngay lý gian hay không...”, ông Hà nói.

Chia sẻ góc nhìn rộng hơn về quản lý cán bộ để giảm thiểu nhũng nhiễu, tiêu cực, nhất là lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường liên quan đến nhiều lĩnh vực nhạy cảm dễ phát sinh tiêu cực như đất đai, môi trường, khoáng sản…, Bộ trưởng Hà cho hay, việc quản lý cán bộ luôn được Bộ quan tâm.

Bộ Tài nguyên và Môi trường phụ trách quản lý 8 lĩnh vực là đất đai, khoáng sản, môi trường… Đây là những lĩnh vực gần gũi với cuộc sống của người dân, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

“Bởi vậy, nếu không có quy định pháp luật rõ ràng, đồng thời việc giáo dục cán bộ công chức không được coi trọng, thì dễ khiến nhiều cán bộ sa ngã, có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu. Tôi đã nhận diện được điều này, nên thời gian qua, đã có nhiều giải pháp để quản lý, giám sát cán bộ. Không riêng gì vụ việc liên quan đến anh Quang, khi xảy ra bất kỳ sai phạm nào mà có bằng chứng rõ ràng, nhất là có chứng cứ về lợi dụng công vụ để trục lợi, thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật, không trừ một ai...”, ông Hà khẳng định.

Tin bài liên quan