Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tại Diễn đàn giáo dục thế giới và Triển lãm giáo dục toàn cầu đang diễn ra tại London, Vương quốc Anh.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tại Diễn đàn giáo dục thế giới và Triển lãm giáo dục toàn cầu đang diễn ra tại London, Vương quốc Anh.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ sẽ chủ trì Diễn đàn xúc tiến đầu tư giáo dục tại Anh

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phùng Xuân Nhạ sẽ chủ trì “Diễn đàn xúc tiến đầu tư và hợp tác giáo dục Việt Nam - Vương quốc Anh” tổ chức lần đầu tiên tại Đại học Luân Đôn, Vương quốc Anh.

Hiện, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đang dự “Diễn đàn giáo dục thế giới và Triển lãm giáo dục toàn cầu” tại London, Vương quốc Anh. Trong thời gian này, Bộ trưởng cũng sẽ chủ trì “Diễn đàn xúc tiến đầu tư và hợp tác giáo dục Việt Nam - Vương quốc Anh” nhằm kết nối các nhà đầu tư, các cơ sở giáo dục của hai nước, chia sẻ cơ hội đầu tư và hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, đồng thời góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.

Theo đó, diễn đàn sẽ có khoảng hơn 230 đại biểu, trong đó có trên 130 khách các nước đến từ các trường đại học, doanh nghiệp, tổ chức giáo dục của Vương quốc Anh và 90 đại biểu Việt Nam tham dự diễn đàn. Diễn đàn cũng sẽ có sự tham dự của các Bộ, ngành thuộc Chính phủ Anh.

Tại diễn đàn xúc tiến đầu tư này, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức ký kết 24 văn bản hợp tác với các trường đại học, trường phổ thông, doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo của Vương quốc Anh và Việt Nam.

Nội dung chính mà diễn đàn ưu tiên tập trung là thúc đẩy các hoạt động đầu tư vào lĩnh vực giáo dục của Việt Nam; thúc đẩy hợp tác, trao đổi học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, nghiên cứu viên, các dự án nghiên cứu khoa học chung giữa hai nước và hợp tác giữa các cơ sở giáo dục, doanh nghiệp của hai nước trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Ngoài các chương trình chính thức của các diễn đàn, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã có các cuộc hội đàm, tiếp xúc song phương với Bộ trưởng Giáo dục Anh; Bộ trưởng Trẻ em và Gia đình Anh và các Bộ trưởng ASEAN; Bộ trưởng Đại học và nghiên cứu Anh và 12 Bộ trưởng các nước khu vực Đông Á, Trung Đông, Châu Mỹ.

Tin bài liên quan