Bệnh viện Bạch Mai. (Ảnh: PV/Vietnam+).

Bệnh viện Bạch Mai. (Ảnh: PV/Vietnam+).

Bệnh viện Bạch Mai dừng các hoạt động khám theo yêu cầu

Bệnh viện Bạch Mai hiện tạm dừng hoạt động khám theo yêu cầu và tái khám tại các khoa để tránh tập trung đông người tại khu vực điều trị nội trú.

Ngày 22/2, Bệnh viện Bạch Mai chính thức thông tin: Để đảm bảo an toàn cho người bệnh và người nhà người bệnh, công tác khám chữa bệnh và cấp cứu người bệnh vẫn triển khai như thường lệ.

Tuy nhiên, bệnh viện tạm dừng hoạt động khám theo yêu cầu và tái khám tại các khoa để tránh tập trung đông người tại khu vực điều trị nội trú.

Thông báo trên được đưa ra khi đến tại thời điểm này, Bệnh viện Bạch Mai có 2 nhân viên y tế mắc bệnh COVID-19.

Theo thông báo, với người bệnh theo chương trình quản lý bệnh tăng huyết áp, lupud..., bệnh viện vẫn khám như thông thường và tuỳ theo thực tế, sẽ cấp phát thuốc tối đa 2 tháng để người bệnh giảm tải việc có mặt tại bệnh viện trong mùa dịch COVID-19.

Để bảo vệ người bệnh và người thân, Bệnh viện Bạch Mai đề nghị mọi người khi vào bệnh viện nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang đầy đủ.

Nhằm tránh hiện tượng lộn xộn tập trung ở cổng viện, bệnh viện yêu tầu tạm dừng việc giao nhận - ship hàng trước cổng viện, tạm dừng hoạt động xe ôm trong khuôn viên bệnh viện.

Trung tâm Dinh dưỡng - Nhà ăn bệnh viện đảm bảo cung cấp xuất ăn cho người bệnh và người nhà người bệnh có nhu cầu.

Bệnh viện đã trang bị cồn khử khuẩn tại tất cả các vị trí có nguy cơ tiếp xúc cao như thang máy, cửa ra vào...

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) đã phối hợp cùng Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn của bệnh viện khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trong bệnh viện.

Tin bài liên quan