Bệnh nhân người Trung Quốc đầu tiên nhiễm Covid - 19 tại TP.HCM đã được xuất viện

Sau 3 tuần điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, bệnh nhân Li Ding (65 tuổi) quốc tịch Trung Quốc - một trong hai bệnh nhân nhiễm Corona virus diseases 2019 (Covid -19) phát hiện đầu tiên ở TP.HCM đã chính thức được xuất viện.
Sau 3 tuần điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, bệnh nhân Li Ding đã âm tính với Covid-19 và chính thức được xuất viện (ảnh: Trọng Tín)

Sau 3 tuần điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, bệnh nhân Li Ding đã âm tính với Covid-19 và chính thức được xuất viện (ảnh: Trọng Tín)

Chiều ngày 12/2, bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM chính thức trao giấy xuất viện cho bệnh nhân thứ 2 nhiễm Covid-19 ở TP.HCM là ông Li Ding (65 tuổi).

Bác sĩ Thức cho biết, sáng cùng ngày, ông Li Ding đã hồi phục sức khoẻ, chức năng hô hấp trở lại bình thường, phổi không còn tổn thương, sinh hoạt bình thường, kết quả xét nghiệm cho thấy âm tính với Covid-19.

Từ sáng 11/2, kết quả xét nghiệm của ông Li Ding âm tính với virus corona. Tuy nhiên, để có kết luận chính xác nhất, bệnh viện và viện Pasteur TP.HCM thực hiện thêm xét nghiệm cuối cùng. Kết quả, bệnh nhân âm tính với Covid - 19.

Bệnh nhân người Trung Quốc đầu tiên nhiễm Covid - 19 tại TP.HCM đã được xuất viện ảnh 1

Ông Li Zichao rất vui mừng và biết ơn sự quan tâm, chăm sóc của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (ảnh: Trọng Tín)

Ghi nhận những nỗ lực của bệnh viện Chợ Rẫy, ông Li Ding không khỏi xúc động và cho biết rất cảm ơn sự quan tâm, chăm sóc của đội ngũ y bác sĩ, lãnh đạo của Bệnh viện Chợ Rẫy.

"Tôi thật sự cảm kích tấm lòng của Nhà nước Việt Nam, các lãnh đạo bệnh viện. Tôi cảm thấy may mắn vì nhập viện ở Việt Nam. Cảm ơn các bác sĩ, y tá thời gian qua đã chăm sóc tôi", ông Li Ding nói.

Sau 3 tuần cùng cách ly điều trị, bệnh nhân Li Zichao hoàn toàn khỏi bệnh sau 4 lần xét nghiệm âm tính với Covid - 19.

Trước đó, bệnh nhân Li Zhichao (28 tuổi, con trai của ông Li Ding) cũng được các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy cho xuất viện sau khi được xác nhận kết quả âm tính với virus corona.

Hai bệnh nhân này được cách ly và điều trị từ ngày 22/1 (tức 28 Tết Nguyên đán).

Tin bài liên quan