Australia muốn thỏa thuận TPP-11 có hiệu lực sớm nhất có thể

Bộ trưởng Thương mại, Du lịch và Đầu tư của Australia, ông Steven Ciobo kỳ vọng vào việc hiện thực hóa TPP-11.
Ông Steven Ciobo

Ông Steven Ciobo

Trong khuôn khổ APEC 2017, Bộ trưởng Thương mại, Du lịch và Đầu tư của Australia, ông Steven Ciobo cho biết, sẽ tiếp tục nhấn mạnh các cam kết mạnh mẽ của Australia đối với việc mở cửa kinh tế và khuyến khích tự do hóa thương mại hơn nữa.

Việc mở cửa kinh tế từ rất sớm của Australia đối với các thị trường quốc tế đã tạo ra hàng ngàn việc làm và đóng góp vào chuỗi 26 năm tăng trưởng kinh tế liên tục của nền kinh tế này.

Ông cho biết rất mong cuộc gặp gỡ với bộ trưởng của các nước thành viên Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) để cùng nhau đưa thỏa thuận TPP-11 trở nên có hiệu lực sớm nhất có thể.

“Việc hiện thực hóa TPP-11 sẽ giúp cho các doanh nghiệp của Australia tiếp cận được một khu vực thương mại có tổng GDP lên tới 12,4 ngàn tỷ đô la Úc. Điều này cũng giúp nền kinh tế Australia hội nhập sâu hơn với một khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang phát triển mạnh mẽ”, ông Steven Ciobo nói và kỳ vọng  sẽ gặp gỡ với các người đồng nhiệm tại APEC để tiếp tục xúc tiến chương trình thương mại đầy tham vọng của Chính phủ Australia.

APEC chiếm gần một nửa thương mại toàn cầu, 60% GDP thế giới và đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tự do thương mại và đầu tư.

Việc tham gia APEC giúp Australia củng cố các mối quan hệ kinh tế, gia tăng cơ hội xuất khẩu, tăng trưởng kinh tế và tạo thêm việc làm cho nền kinh tế. 

Trong dịp APEC 2017, Hiệp định Thương mại Tự do Peru-Australia cũng được kỳ vọng sẽ kết thúc đàm phán .

“Sự kiện này sẽ mở ra các cơ hội mới cho các nhà xuất khẩu của Australia và gửi gắm một thông điệp quan trọng tới thế giới - Australia rất coi trọng thương mại, bởi đó là nền tảng cho thành công kinh tế của chúng tôi, tạo ra nhiều việc làm và thúc đẩy tăng trưởng”, Bộ trưởng Thương mại, Du lịch và Đầu tư của Australia Steven Ciobo cho biết.

Tin bài liên quan