Rác thải sinh hoạt bị người dân vứt bỏ ngay trên miệng cống thu nước ở một tuyến phố tại TP Biên Hòa.

Rác thải sinh hoạt bị người dân vứt bỏ ngay trên miệng cống thu nước ở một tuyến phố tại TP Biên Hòa.

4 chủ tịch phường bị phê bình vì để rác bịt cống

Do để rác thải sinh hoạt bịt kín các tấm đan thu nước và các hố ga gây ngập úng, 4 vị Chủ tịch UBND phường tại TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã bị Chủ tịch UBND thành phố phê bình.

Ngày 23/5, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa Phạm Anh Dũng cho biết đã ký văn bản, nghiêm khắc phê bình Chủ tịch UBND các phường Hố Nai, Tân Biên, Tân Hòa và Bình Đa vì để xảy ra tình trạng rác thải làm nghẹt hệ thống thoát nước, gây ngập khi mưa lớn.

Theo đó, từ giữa tháng 4 đến nay, trên địa bàn TP Biên Hòa thường xuyên có mưa. Sau mưa, rác thải sinh hoạt theo dòng nước đổ về và bịt kín các tấm đan, hố ga gây ngập úng cục bộ tại một số tuyên đường ở 4 phường trên. 

Theo ông Dũng, việc rác thải theo dòng nước làm ngẹt cống thoát nước thì ngoài nguyên nhân khách quan còn có trách nhiệm quản lý địa bàn của UBND các phường trên. Bên cạnh phê bình nghiêm khắc, UBND TP Biên Hòa cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các phường nói trên khẩn trương khắc phục tồn tại, không để sự việc tái diễn.

Vài năm gần đây, về mùa mưa, tình trạng ngập ở TP Biên Hòa xảy ra nghiêm trọng. Để khắc phục, TP Biên Hòa đã yêu cầu chính quyền các phường, xã tuyên truyền, vận động người dân không xây dựng công trình lấn chiếm suối, mương thoát nước, không xả rác bừa bãi. Tuy nhiên, ở một số phường, người đứng đầu chưa thực hiện nghiêm.

Tin bài liên quan