Thị trường hàng tiêu dùng trước Tết: các siêu thị lớn đang trữ hàng "khủng"

Các doanh nghiệp bán lẻ nắm giữ thị phần lớn trên thị trường đã chuẩn bị nguồn hàng hóa lớn để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2015, nhằm tránh tình trạng khan hàng, đội giá.
Năm nay, người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hàng Tết với giá bán tốt nhất

Năm nay, người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hàng Tết với giá bán tốt nhất

Chi lớn dự trữ hàng Tết

Ông Nguyễn Vũ Thuận, Phó giám đốc Thu mua và Kinh doanh Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam cho biết, khoản vốn 3.000 tỷ đồng sẽ được sử dụng để chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán 2015, tập trung mạnh vào các mặt hàng thiết yếu sản xuất trong nước, như thực phẩm chế biến, thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hàng gia dụng, đồ uống…

Trong khi đó, doanh nghiệp bán lẻ có tiếng tại phía Nam là Saigon Co.op cho biết đã tăng lượng hàng thiết yếu lên gấp 2 - 3 lần so với tháng kinh doanh bình thường nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng trong mùa cao điểm mua sắm cuối năm và dịp Tết Ất Mùi 2015. Đồng thời, Saigon Co.op tăng cường hệ thống phân phối rộng khắp, gồm 74 siêu thị Co.opmart, đại siêu thị kết hợp phân phối số lượng lớn Co.opXtraplus Thủ Đức, 86 cửa hàng thực phẩm Co.opFood và gần 200 cửa hàng Co.op.

“Tổng lượng hàng hóa dự kiến cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau Tết được Co.op Mart dự trữ là khoảng 90.000 tấn, tăng 15% so với Tết Giáp Ngọ 2014. Các nhóm hàng có mức độ tăng trưởng khác nhau, trong khoảng từ 10% đến 20%, trong đó, tăng cao nhất là nhóm nước ngọt, bia, trái cây….”, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó tổng giám đốc Saigon Co.op cho hay.

Căn cứ vào nhu cầu của thị trường hàng năm trong dịp cuối năm, để đảm bảo lượng hàng cung ứng và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) xác nhận sẽ chi 1.207 tỷ đồng để dự trữ hàng hóa phục vụ Tết nguyên đán Ất Mùi, tăng 10% so với Tết Giáp Ngọ (trong đó bao gồm dự trữ cả 10 nhóm hàng thiết yếu).

“Doanh nghiệp đã ký kết các hợp đồng nguyên tắc, hợp đồng đặt cọc, mua bán hàng hóa nhằm khai thác tốt các nguồn hàng đảm bảo chất lượng từ các nhà cung cấp uy tín trong cả nước, như sản phẩm Bánh mứt kẹo Tết của Công ty Thuỷ Tạ, hạt điều đóng gói mang thương hiệu Vietcashew, Bánh mứt kẹo Hà Nội, Hữu nghị, Kinh Đô, Bia Hà Nội, Bia Halida…”, đại diện Hapro cho biết.

Nhiều cơ hội mua hàng giá tốt

Không chỉ cam kết dự trữ nguồn hàng dư dả, để đảm bảo không có tình trạng thiếu hàng hay tăng giá đột biến, các doanh nghiệp còn thiết kế nhiều chương trình ưu đãi, với giá bán tốt nhất cho người tiêu dùng.

Chẳng hạn, Metro liên kết với nhà sản xuất đưa ra các chương trình khuyến mãi kéo dài từ tháng 12/2014 đến hết tháng 2/2015 cho khoảng 15.000 mặt hàng, với các chủ đề như Hội chợ hàng nông sản, Hội chợ hàng gia dụng, Thế giới bánh kẹo, Thế giới đồ uống… trong thời gian cận Tết. Các chương trình này có mức giảm giá 15 - 49%...

Theo đánh giá của Công ty Kantar Worldpanel Việt Nam, sức mua tăng trưởng tốt nhất sẽ vẫn là các sản phẩm hàng tiêu dùng thiết yếu, đồ uống và thực phẩm đóng gói… và đó là những mặt hàng luôn được khách hàng dự trữ cao nhất trong dịp Tết.

Nắm bắt nhu cầu đó, Metro đã đưa ra chương trình hỗ trợ dự trữ hàng Tết thông qua các chương trình khuyến mãi, dịch vụ chuyên nghiệp và quà tặng kèm hấp dẫn.

Ông Nguyễn Tiến Vượng, Phó tổng giám đốc Hapro cam kết, Hapro đảm bảo dự trữ đầy đủ lượng hàng hóa thiết yếu để cung ứng ra thị trường phục vụ người dân, đặc biệt lưu ý các mặt hàng tươi sống, như thịt gia súc, gia cầm, rau xanh các loại…, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng tại 150 điểm bán cố định của doanh nghiệp, trong đó có 41 điểm bán hàng bình ổn giá tại Hà Nội.

Tết chính là thời điểm “vàng” kinh doanh của các doanh nghiệp, đặc biệt là các nhà bán lẻ, bởi vậy, công tác bán hàng, cung ứng hàng hóa cũng được các doanh nghiệp tổ chức linh hoạt, với mục tiêu đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm của người dân.

Vì lẽ đó, thời gian mở cửa hàng trong dịp Tết Nguyên đán của Hapro cũng có nhiều cải tiến. Cụ thể, những ngày giáp Tết Nguyên đán (trước 2 tuần), các địa điểm kinh doanh của Tổng công ty tăng thêm giờ bán hàng phục vụ đến 21 giờ 30, riêng ngày 28, 29 Tết mở cửa đến 22 giờ và căn cứ vào tình hình thực tế, ngày 30 Tết, các địa điểm sẽ tiếp tục kéo dài thêm thời gian kinh doanh, bán hàng để phục vụ nhu cầu của người dân.

Đặc biệt, Hapro đảm bảo ít nhất 5 điểm bán hàng trong các ngày mùng 1, 2, 3 Tết và đến ngày mùng 4 Tết, tất cả các cửa hàng mở cửa bán hàng bình thường.

Tin bài liên quan