Thị trường du lịch dịp 30/4, 1/5 sẽ sôi động trở lại

0:00 / 0:00
0:00
Dự báo, thị trường du lịch dịp 30/4, 1/5 sẽ sôi động, thậm chí tăng đột biến, nhiều hãng lữ hành đã thông báo đón khách trở lại, sẵn sàng tung sản phẩm mới hấp dẫn ngay trong tháng 3.
Khách du lịch phố cổ Hà Nội. Ảnh: Chí Cường.

Khách du lịch phố cổ Hà Nội. Ảnh: Chí Cường.

Dự báo lượng khách bùng nổ

Nhớ lại dịp 30/4, 1/5 năm ngoái, chỉ sau khoảng 1 tuần dừng giãn cách xã hội, du lịch nội địa phục hồi đầy bất ngờ, ông Nguyễn Công Hoan, CEO Flamingo Redtours nhấn mạnh, đó là minh chứng khẳng định, nhu cầu du lịch của người dân Việt Nam rất lớn.

Ông Hoan dự báo, dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay cũng sẽ giúp du lịch nội địa có sự bùng nổ về lượng khách. Dịp này, du khách có xu hướng tới những điểm đến gần, an toàn, riêng biệt, có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân.

Bên cạnh đó, chính sách ưu đãi, khuyến mại, tạo điều kiện thuận lợi của các nhà cung cấp dịch vụ và chính quyền địa phương tại điểm đến cũng sẽ là những yếu tố được du khách quan tâm.

“Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều kịch bản và sẽ tung ra loạt sản phẩm hấp dẫn trong tháng 3”, ông Hoan tiết lộ.

Cùng nhận định, theo CEO VietSense Travel Nguyễn Văn Tài, trải qua nhiều lần Covid-19 tái phát, những du khách thông thái đã nằm lòng và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch; không còn quá hoang mang hay lo lắng như trước kia. Vì thế, khi tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, từ ngày 24/2, VietSense Travel đã mở lại các tour du lịch, phục vụ du khách.

“VietSense Travel tập trung phục vụ và hướng du khách khám phá, trải nghiệm những khu, điểm đến an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 như cung đường Tây Bắc, Côn Đảo, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng... Bên cạnh đó, chúng tôi đã tung ra nhiều gói sản phẩm hướng tới kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 với giá hấp dẫn và nhiều ưu đãi”, ông Tài chia sẻ.

Hiện, các tour dịp 30/4, 1/5 của VietSense Travel xuất phát từ Hà Nội hoặc TP.HCM đi Côn Đảo, Đà Nẵng - Hội An, Phú Quốc, Tây Nguyên, Ninh Thuận, Phú Yên - Quy Nhơn, Mộc Châu, Hà Giang, Điện Biên, Sa Pa, Hạ Long, Lai Châu, hồ Ba Bể, thác Bản Giốc, liên tuyến Tây Bắc và vòng cung Đông Bắc đã có lịch khởi hành và chương trình chi tiết. Hướng dẫn viên được tập huấn trước ngày khởi hành và đảm bảo tối đa các yêu cầu phòng tránh Covid-19.

Không đứng ngoài cuộc, “mùa vàng” 30/4, 1/5 năm nay, Vietravel cũng tung ra bộ sản phẩm hấp dẫn. Tour xe gia đình “Những nẻo đường phù sa” 4 ngày, xuất phát từ TP.HCM khám phá Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu có giá 7,59 triệu đồng/khách. Tour Đà Nẵng - Hà Nội - Hà Giang 4 ngày có giá 5,39 triệu đồng/khách…

Bên cạnh đó, “đặc sản” tour xuyên Việt “Tôi yêu Việt Nam” 19 ngày của Vietravel trong dịp này được chào bán với giá 34,99 triệu đồng/khách.

Tour caravan mới mẻ

Dường như, tháng 3 là thời điểm lý tưởng để các hãng lữ hành tung ra các sản phẩm du lịch mới hấp dẫn. Hanoitourist cùng với các thành viên Câu lạc bộ VGreen (Hội Lữ hành Hà Nội) đã lên chương trình caravan “Tây Bắc - Mùa hoa ban” từ ngày 12/3 đến 16/3, khám phá nhiều cung đường, văn hóa, di sản tại các vùng đất như: Ngọc Chiến (Sơn La) - Mù Cang Chải (Yên Bái) - Tam Đường (Lai Châu) - Điện Biên - Hòa Bình - Hà Giang...

Ông Phùng Quang Thắng, Giám đốc Hanoitourist cho hay, Hanoitourist đang cùng Khách sạn Sofitel Legend Metropole xây dựng sản phẩm trải nghiệm khám phá kiến trúc, lịch sử của khách sạn kết hợp nghỉ dưỡng. Các tour đêm khám phá Nhà tù Hỏa lò, Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội cũng sẽ tái hoạt động khi điều kiện cho phép.

Chuyến caravan Tây Bắc cũng là sản phẩm chủ đạo của Công ty TNHH Dịch vụ, du lịch và truyền thông Caravan Việt Nam, tổ chức từ ngày 19/3 đến 22/3. Ông Trần Văn Ngọc, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ Phong Hà (thành viên của Công ty Caravan Việt Nam) cho biết, với tình hình dịch hiện nay, hình thức du lịch caravan rất phù hợp, bởi vừa bảo đảm giãn cách, vừa thỏa mãn niềm đam mê du lịch. Đoàn khách sẽ được chia theo nhóm nhỏ, tự lái xe riêng, tránh tập trung đông người trên một phương tiện.

“Chuyến caravan là hành trình đầy cảm xúc, nhiều trải nghiệm mới lạ, khác biệt cho du khách và chính đơn vị tổ chức so với những hình thức du lịch truyền thống”, ông Ngọc nói.

Có thể thấy, trong “kỷ nguyên” Covid-19, hoạt động du lịch thay đổi rõ nét. Đây là lúc doanh nghiệp cần làm mới sản phẩm, dịch vụ, từ hình thức trải nghiệm, khám phá đến cách thức tổ chức để hấp dẫn du khách và sẵn sàng bứt phá khi dịch bệnh được kiểm soát.

Tin bài liên quan