Theo đó, doanh thu bán lẻ PNJ trong quý III/2020 tăng 9,5% so với cùng kỳ.
Mặc dù PNJ phải tạm dừng hoạt động kinh doanh tất cả các cửa hàng ở Đà Nẵng trong tháng 8/2020, nhưng sau khi làn sóng thứ 2 của dịch Covid bị kiểm soát, PNJ đã tăng tốc mạnh mẽ trong tháng 9 với mức tăng trưởng doanh thu kênh lẻ đạt 18,2%. Luỹ kế 9 tháng, doanh thu kênh lẻ tăng trưởng 4,2% so với cùng kỳ.
Doanh thu vàng miếng tăng 19,1% trong quý III và 15,6% sau 9 tháng đầu năm 2020.
Trong khi đó, doanh thu bán sỉ quý III/2020 của PNJ giảm 40% do nhu cầu trang sức của thị trường phân khúc thấp vẫn chưa thực sự hồi phục. Luỹ kế 9 tháng, doanh thu bán sỉ giảm 27% so với cùng kỳ 2019.
Tại thời điểm 30/9/2020, tổng tài sản của PNJ đạt 8.091 tỷ đồng, giảm hơn 500 tỷ đồng so với đầu năm, chủ yếu giảm giá trị hàng tồn kho từ 7.030 tỷ đồng đầu năm xuống 6.325 tỷ đồng.
Tiền mặt tăng từ 95 tỷ đồng lên 232 tỷ đồng, nợ vay ngân hàng giảm từ 2.600 tỷ đồng còn 2.256 tỷ đồng, PNJ chỉ vay nợ dài hạn 3,7 tỷ đồng.
Vốn góp của chủ sở hữu 2.252 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối 1.300 tỷ đồng và thặng dư vốn cổ phần 968 tỷ đồng.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần PNJ đạt 11.668 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 642 tỷ đồng, lần lượt đạt 80,6% và 77% kế hoạch năm 2020.
Đến hiện tại, PNJ đã mở mới 23 cửa hàng trên tổng số kế hoạch là 31 cửa hàng, nâng cấp 8 cửa hàng gold.
Tổng giám đốc PNJ ông Lê Trí Thông cho biết, Công ty nhanh chóng có kế hoạch xử lý những cửa hàng chưa hiệu quả, chủ yếu là các cửa hàng silver, các cửa hàng trong trung tâm thương mại và linh hoạt mở rộng cửa hàng độc lập, tận dụng cơ hội mặt bằng đắc địa, chi phí thấp.
Đồng thời, PNJ vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tái cấu trúc nhằm tối ưu hóa hàng tồn kho, tiết giảm chi phí sản xuất, quản lý để gia tăng biên lợi nhuận, góp phần duy trì tăng trưởng.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 21/10, giá cổ phiếu PNJ ở mức 67.000 đồng/cổ phiếu, tăng nhẹ so với đầu tháng 10, với khối lượng giao dịch khớp lệnh trên 871.370 cổ phiếu.