Thêm 2 NĐT kêu mất tiền tỷ tại Chứng khoán Đại Việt

Thêm 2 NĐT kêu mất tiền tỷ tại Chứng khoán Đại Việt

(ĐTCK) Nghi án nhân viên của CTCK Đại Việt (DVSC) chiếm đoạt tiền của khách hàng vừa có thêm một số tình tiết mới, với diễn biến khá bất ngờ.

> Nghi án lấy tiền tại Chứng khoán Đại Việt: Cùng đưa nhau ra công an

 

DVSC “tố” ngược NĐT

Liên quan đến nghi án nhân viên của DVSC chiếm đoạt 900 triệu đồng của hai khách hàng mở tài khoản giao dịch tại Công ty là bà Lê Thị Uyên và ông Trần Ngọc Cường (Hà Nội), DVSC vừa bất ngờ chuyển hồ sơ “tố” ngược khách hàng với hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của DVSC tới Công an TP. Hà Nội. Trước đó, hai NĐT này gửi đơn tố cáo nhân viên của DVSC chiếm đoạt 900 triệu đồng tới cơ quan điều tra Công an TP. Hà Nội (xem thêm ĐTCK số 72 ra ngày 17/6).

Là người được DVSC ủy quyền giải quyết vụ lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tiền của khách hàng do nhân viên Công ty gây ra, luật sư Nguyễn Thành Công, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đông Phương cho biết, ngày 19/6 vừa qua, DVSC đã chuyển hồ sơ tố cáo ông Đặng Kim Khoa, Phó giám đốc Chi nhánh Hà Nội của DVSC cấu kết với bà Uyên và ông Cường thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của DVSC.

“DVSC chuyển hồ sơ tố cáo tới cơ quan công an, bởi sau khi tìm hiểu kỹ thông tin cho thấy, sự việc không đơn thuần là ông Khoa chiếm đoạt 900 triệu đồng như tố cáo của NĐT, mà có những dấu hiệu cho thấy ông Khoa móc nối với bà Uyên và ông Cường thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Để có kết luận chính xác về trách nhiệm của các bên liên quan, DVSC phải nhờ tới cơ quan công an”, ông Công nói.

Thêm 2 NĐT kêu mất tiền tỷ tại Chứng khoán Đại Việt ảnh 1

Tại DVSC, hiện có 4 NĐT kêu mất tổng cộng 2 tỷ đồng trong tài khoản - Ảnh: Hoài Nam

Theo bà Uyên, bà và ông Cường đã nhiều lần tìm cách liên lạc với bà Hoàng Thị Tâm, Tổng giám đốc DVSC và các lãnh đạo khác của Công ty, để làm rõ mối nghi ngờ từ phía DVSC, cũng như chứng minh sự vô can của mình trong vụ việc, nhưng phía DVSC ngắt hết mọi liên lạc.

Về vấn đề này, ông Công cho hay, do nghi ngờ ông Khoa đồng lõa với bà Uyên và ông Cường thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của DVSC, nên về nguyên tắc, DVSC không thể cung cấp chứng cứ cho ông Cường và bà Uyên, mà chỉ gửi cho cơ quan điều tra.

Một câu hỏi bức xúc của hai NĐT nêu trên là bà Hoàng Thị Tâm, Tổng giám đốc DVSC hứa sẽ trả tiền cho NĐT trước ngày 20/6, hiện đã quá thời hạn này, nhưng tại sao Công ty vẫn chưa trả tiền? Theo ông Công, khi mới xảy ra vụ việc, trên cơ sở thông tin tố cáo của khách hàng và tìm hiểu thông tin sơ bộ, DVSC đánh giá trách nhiệm của vụ việc thuộc về ông Khoa, nên có hứa rằng, trên cơ sở làm rõ trách nhiệm của các nhân viên DVSC, Công ty sẽ trả tiền cho khách hàng. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu kỹ mối quan hệ của ông Khoa và khách hàng, có dấu hiệu cho thấy ông Khoa móc nối với bà Uyên và ông Cường thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của DVSC. Do vậy, trong quá trình chờ cơ quan công an điều tra làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan, DVSC chưa thể trả tiền cho NĐT.

Về động thái “tố” ngược trở lại của DVSC, bà Uyên nhấn mạnh, nghi ngờ của DVSC là vô căn cứ, bởi nếu đồng lõa với ông Khoa trong việc rút tiền, thì không có lý do gì NĐT lại làm đơn tố cáo vụ việc ra cơ quan công an. Làm như như vậy là tự đưa mình đối mặt với án tù.

 

Thêm 2 NĐT kêu mất tiền

Một tình tiết bất ngờ khác là vừa có thêm hai NĐT “tố” nhân viên của DVSC chiếm đoạt 1,1 tỷ đồng, cũng với thủ đoạn tương tự như trường hợp của bà Uyên và ông Cường.

NĐT Ngô Minh V. (Hà Nội) cho biết, cách đây hơn một tháng, ông thực sự choáng váng khi nhân viên của DVSC thông báo, toàn bộ số tiền 1,1 tỷ đồng trong tài khoản của ông và một tài khoản khác là người thân của ông đã được chuyển vào tài khoản của ông Khoa. Ngay sau đó, ông tìm gặp ông Khoa để tìm hiểu, nhưng ông này tìm cách né tránh. Sau đó, ông đã liên hệ với bà Hoàng Thị Tâm, Tổng giám đốc DVSC và nhận được lời hứa sẽ thanh toán tiền trong tháng 5/2013. Thế nhưng, hiện DVSC vẫn chưa trả tiền cho ông.

“Ngày 21/6, chúng tôi đến Chi nhánh của DVSC tại Hà Nội yêu cầu in sao kê tài khoản, cũng như giải quyết dứt điểm vụ chiếm đoạt tài sản của khách hàng, nhưng không gặp được người có trách nhiệm của DVSC. Nhân viên của DVSC từ chối in sao kê tài khoản cho chúng tôi với lý do không thể truy cập được hệ thống máy tính”, ông V. nói và cho hay, ông sẽ cùng với ông Cường và bà Uyên khiếu nại lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, cũng như cơ quan điều tra.

Diễn biến về vụ việc này sẽ được ĐTCK cập nhật khi có tình tiết mới.