Thế Giới Di Động (MWG) không dễ chen chân vào thị trường phân phối tiêu dùng

Thế Giới Di Động (MWG) không dễ chen chân vào thị trường phân phối tiêu dùng

(ĐTCK) Kết thúc năm 2018, doanh thu thuần hợp nhất của Công ty cổ phần Thế Giới Di Động (mã MWG) đạt 86.516 tỷ đồng và lợi nhuận ròng hợp nhất đạt 2.880 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 30% và 31% so với năm 2017. 

Doanh thu online đạt 12.350 tỷ đồng, đóng góp 14,3% trong tổng doanh thu của MWG, tăng 116% so với năm 2017 và hoàn thành 123% kế hoạch cả năm. 

Xét theo chuỗi cửa hàng, doanh thu từ Điện Máy Xanh chiếm tỷ trọng cao nhất với 55% tổng giá trị bán lẻ của MWG, tiếp theo là Thế Giới Di Động với 40% và chuỗi Bách Hóa Xanh với 5%. Xét theo góc độ ngành hàng, nhóm sản phẩm điện thoại vẫn đang đóng góp gần 53% tổng doanh thu, tiếp theo là nhóm sản phẩm điện máy với 37%. Nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng đóng góp 5%.

Tính đến hết 31/12/2018, MWG có 750 cửa hàng kinh doanh điện máy, tăng 108 cửa hàng so với cuối năm 2017.

Tin bài liên quan

VNIndex

1,010.22

4.25 (0.42%)

 
VNIndex 1,010.22 4.25 0.42%
HNX 148.17 -0.23 -0.15%
UPCOM 66.5 -0.11 -0.16%

Lịch sự kiện

30/11/2020
01/12/2020
03/12/2020
08/12/2020
09/12/2020
15/12/2020
16/12/2020
17/12/2020
21/12/2020
22/12/2020
26/10/2021