Sudico sẽ đẩy nhanh tiến độ Dự án Nam An Khánh để khách hàng sớm được “mục sở thị”

Sudico sẽ đẩy nhanh tiến độ Dự án Nam An Khánh để khách hàng sớm được “mục sở thị”

Sudico và thách thức triển khai Dự án Nam An Khánh

(ĐTCK) Là dự án trọng điểm tạo ra dòng tiền của Công ty trong vài năm tới, Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) sẽ phải làm nhiều việc để biến nơi đây thành “con gà đẻ trứng vàng” như nhiều cổ đông kỳ vọng.

Năm 2013, bằng nhiều nỗ lực, Sudico đã có lãi hơn 80 tỷ đồng. Sang năm 2014, Sudico đặt kế hoạch đạt doanh thu 1.300 tỷ đồng, lợi nhuận 150 tỷ đồng. Để thực hiện được kế hoạch này, thách thức lớn nhất của Sudico năm 2014 vẫn chỉ tập trung chủ yếu trong việc đầu tư và triển khai kinh doanh tại Dự án Khu đô thị mới Nam An Khánh.

Quý II/2013, Sudico đã triển khai việc bán hàng và thu được kết quả tương đối khả quan từ Dự án Nam An Khánh do đã hoàn thành xây dựng phần móng các căn nhà, hệ thống đường giao thông chính. Cộng với việc triển khai kinh doanh cho các chủ đầu tư thứ phát, kết thúc năm 2013, doanh thu từ kinh doanh bán hàng của Sudico đã có bước tăng trưởng đáng kể, đạt trên 600 tỷ đồng (tăng trưởng 1.200% so với kết quả thực hiện năm 2012). Đây cũng chính là lý do tạo ra khoản lợi nhuận trên 80 tỷ đồng cho Công ty.

Tuy thời gian qua thị trường bất động sản diễn biến khá tích cực, nhưng 2014 vẫn là một năm còn nhiều khó khăn. Với Dự án Nam An Khánh, có hai thách thức Sudico phải giải quyết.

Thứ nhất, Dự án Nam An Khánh được đơn vị tư vấn nước ngoài lấy ý tưởng quy hoạch và thiết kế kiến trúc mang phong cách cổ điển Tây Ban Nha, Italia với mật độ xây dựng thấp và phần lớn diện tích mặt hồ kết hợp cùng các mảng cây xanh bố trí đan xen giữa các khoảng không khu biệt thự ven hồ, khu liền kề thương mại. Chính vì lý do đó, các lô đất tại đây đều được quy hoạch với diện tích khá lớn, cụ thể các lô liền kề có diện tích từ 150 - 200 m2, biệt thự từ 300 - 400 m2 (đặc biệt có những lô biệt thự ven hồ có diện tích từ 500 - 700 m2). Đó cũng chính là lý do mà các sản phẩm tại dự án Nam An Khánh tuy được đánh giá cao về cả kiến trúc lẫn tiện ích nhưng cũng rất kén khách, đã được dự báo chỉ dành cho nhóm đối tượng khách hàng “đại gia” có sự quan tâm đặc biệt tới môi trường và điều kiện sống lý tưởng. Ở thời điểm hiện tại, để thu hút được nhóm khách hàng này, cần rất nhiều nỗ lực của chủ đầu tư.

Thứ hai, thời của đầu cơ đất biệt thự, liền kề đã qua, bởi vậy, để thu hút khách hàng, các dự án như Nam An Khánh nhất thiết phải có hạ tầng hoàn thiện, được kết nối điện, nước đảm bảo chất lượng để cư dân có thể đến ở. Tạo ra môi trường sống đồng bộ, phù hợp với đẳng cấp của những khách hàng có tiền rõ ràng là một thách thức không nhỏ.

Trước những thách thức này, lãnh đạo Sudico cho biết: “Công ty đã xây dựng một cơ chế bán hàng linh hoạt với nhiều phương án lựa chọn và nhiều mức giá khác nhau để khách hàng có thể tự tính toán và phân bổ nguồn lực tài chính phù hợp với điều kiện mà vẫn đảm bảo yêu cầu sản phẩm; với các phương án này, khách hàng có thể linh hoạt hoán đổi các hình thức thanh toán trong quá trình thực hiện nghĩa vụ, đảm bảo tính chủ động đối với mọi khách hàng”.

Trả lời câu hỏi về hạ tầng và chuẩn bị nguồn lực tài chính để đầu tư tiếp theo cho dự án, vị lãnh đạo này cũng cho biết: “Từ năm 2013, Sudico đã cho triển khai và đang chuẩn bị hoàn thiện hệ thống đường vào, đường nội bộ được thảm nhựa, trồng cây, thi công nhà mẫu… Có những hạng mục này, khách hàng có thể tham quan và mục sở thị sản phẩm”.

Để tạo ra dòng tiền, bên cạnh việc triển khai bán hàng Dự án Nam An Khánh, Sudico đang đàm phán phương án hợp tác với các nhà đầu tư thứ cấp cho các hạng mục như TTTM, trường đại học… Sudico cũng đã thực hiện tái cơ cấu, thoái vốn tại một số đơn vị, một số dự án để tập trung cho Dự án Nam An Khánh, đáp ứng những đòi hỏi khó tính của khách hàng mua nhà tại đây.

Tin bài liên quan