Theo SSI, đây là bước thay đổi cần thiết nhằm tăng nhận diện thương hiệu SSI đối với các nhà đầu tư, trong bối cảnh SSI đang dần trở thành một thương hiệu có giá trị, được định giá 30,8 triệu USD (theo Forbes Việt Nam công bố tháng 8/2018) và là công ty chứng khoán duy nhất có mặt trong Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.
Khởi đầu là công ty chứng khoán tư nhân duy nhất và nhỏ nhất, với số vốn điều lệ chỉ vỏn vẹn 6 tỷ đồng, sau 18 năm phát triển, đồng hành cùng thị trường, SSI đã vươn lên mạnh mẽ, trở thành công ty chứng khoán lớn nhất Việt Nam, với số vốn điều lệ tăng hơn 800 lần, lên mức hơn 5.000 tỷ đồng, tổng tài sản chạm mốc 1 tỷ USD.
Công ty có mạng lưới hoạt động rộng rãi, với 14 chi nhánh và phòng giao dịch tại những thành phố lớn trên cả nước như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Nha Trang, Vũng Tàu.
Lợi nhuận ròng 4 quý gần nhất của SSI (tính đến 30/9/2018) đạt mốc hơn 60,8 triệu USD, đưa SSI trở thành công ty chứng khoán có lợi nhuận ròng lớn nhất trong khối công ty chứng khoán niêm yết thuộc khu vực ASEAN…