Zoom quang học sẽ là nâng cấp quan trọng trên smartphone cao cấp 2020

Trong một ghi chú nghiên cứu với hãng TF International Securities, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cho biết zoom quang học được tăng cường sẽ mở rộng sang nhiều điện thoại thông minh cao cấp hơn.
Ảnh minh họa. (Nguồn: macrumors.com)

Ảnh minh họa. (Nguồn: macrumors.com)

Theo dự đoán mới nhất từ nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, zoom quang học sẽ là một nâng cấp quan trọng cho điện thoại thông minh cao cấp vào năm 2020.

Trong một ghi chú nghiên cứu với hãng TF International Securities, ông Kuo cho biết camera phía sau trên mẫu điện thoại P40 Pro sắp ra mắt của Huawei sẽ có ống kính tele tiềm vọng được thiết kế lại và trở thành điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới có zoom quang học nhân 10 lần.

Mẫu điện thoại này dự kiến sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2020.

Đối thủ của Huawei, Oppo đã từng hứa hẹn trình làng một điện thoại thông minh có zoom quang học 10 lần vào đầu năm nay, nhưng cho đến nay, họ chỉ phát hành một mẫu máy có zoom lai 10x, dựa trên sự kết hợp giữa zoom quang và phần mềm.

Ông Kuo dự báo rằng zoom quang học sẽ mở rộng sang nhiều điện thoại thông minh cao cấp hơn vào năm tới, dù không chắc trong số này có bao gồm iPhone hay không. 

Zoom quang học duy trì chất lượng ảnh chụp khi phóng to, trong khi zoom kỹ thuật số dẫn đến một số độ mờ.

Trong một tin tức khác, DigiTimes dẫn một báo cáo từ chuỗi cung ứng cho biết iPhone 6,1 inch và 6,7 inch cao cấp của Apple vào năm 2020 sẽ áp dụng công nghệ ổn định hình ảnh thay đổi cảm biến.

Mặc dù chi tiết mỏng, công nghệ dịch chuyển cảm biến có thể mang lại sự ổn định hình ảnh cho ống kính siêu rộng trên iPhone 2020 cao cấp.

Tin bài liên quan