Xuất hiện Youtuber ở Hà Nội có doanh thu 80 tỷ nhưng chưa đóng thuế

Thông tin từ Cục thuế TP Hà Nội cho biết, một cá nhân có doanh thu 80 tỷ đồng nhưng chưa đóng thuế. Hiện tại cơ quan này đang được hỗ trợ để cá nhân trên thực hiện nghĩa vụ nộp thuế.
Xuất hiện Youtuber ở Hà Nội có doanh thu 80 tỷ nhưng chưa đóng thuế

Đại diện Cục Thuế TP Hà Nội cho biết, ngay từ đầu năm 2018, cơ quan này đã tiến hành thu thập thông tin các tổ chức, cá nhân phát sinh dòng tiền từ các tổ chức nước ngoài như Google Play, Apple Store, Youtube...

Từ đó đã lập được danh sách của 47 tổ chức với số tiền 78,615 tỷ đồng (các Doanh nghiệp kê khai nộp thuế GTGT, TNDN theo quy định), và 526 cá nhân với số tiền 291,3 tỷ đồng đồng trên địa bàn TP Hà Nội.

Đến nay, các cá nhân có phát sinh dòng tiền trên địa bàn Hà Nội đã nộp được trên 15 tỷ đồng tiền thuế.

Đồng thời, Cục Thuế TP Hà Nội cũng đã phân loại và mời các cá nhân có doanh thu từ 1 tỷ đồng đến cơ quan thuế để tuyên truyền chính sách thuế, cấp mã số thuế (đối với trường hợp chưa có mã số thuế), hướng dẫn kê khai nghĩa vụ và giải đáp thắc mắc cho người nộp thuế.

Tuy nhiên, đến nay, Cục thuế TP Hà Nội cũng cho biết còn 1 trường hợp, cá nhân có doanh thu 80 tỷ đồng chưa thực hiện nghĩa vụ thuế. Cục này cũng đang hỗ trợ để thực hiện nghĩa vụ về thuế, nếu trường hợp cá nhân này không thực hiện nghĩa vụ thuế sẽ xử lý theo quy định.

Gần đây, tại TPHCM, Cục Thuế TPHCM cũng đã truy thu 1,5 tỷ đồng đối với một cá nhân tại địa phương đã làm và đăng tải nhiều clip trên Youtube, có thu nhập 19 tỷ đồng nhưng lại trốn thuế.

Thông tin cho biết, trong 3 năm từ 2016-2018, một cá nhân tại TPHCM đã làm và đăng tải nhiều clip trên Youtube, chạy quảng cáo và có thu nhập hơn 19 tỷ đồng nhưng lại trốn thuế.

Sự việc được phát hiện khi Cục này đề nghị các ngân hàng hợp tác trong việc kiểm tra dòng tiền từ Google, Facebook... được chuyển về Việt Nam.

Khi làm việc với Cục Thuế TPHCM, cá nhân trên thừa nhận chưa thực hiện nghĩa vụ về thuế đối với khoản thu nhập từ nước ngoài.

Lãnh đạo Cục Thuế TPHCM cũng cho biết, qua kiểm tra cũng có nhiều cá nhân nhận thu nhập "khủng" từ Facebook, Google và trong số đó ít người chưa kê khai thuế. Do đó, cơ quan này sẽ tiếp tục đẩy mạnh, phối hợp với các ngân hàng để thực hiện hiệu quả hơn trong việc quản lý thuế thu nhập cá nhân.

Ngoài ra, tháng 8/2019, Cục Thuế TP Hà Nội cũng đã tổ chức tập huấn cho 33 cá nhân có phát sinh doanh thu lớn để hướng dẫn đăng ký, kê khai và nộp thuế, hướng dẫn các vướng mắc liên quan đến việc nộp tiền thuế, tiền phạt chậm nộp, xử phạt vi phạm hành chính, dự kiến thu được 11 tỷ đồng.

Tin bài liên quan