Tỷ phú Elon Musk: Facebook là một thứ “lạc lõng, hãy xóa nó đi!“

Dù tỷ phú Musk không nói rõ lý do tại sao ông nghĩ Facebook là "lạc lõng", nhưng đây không phải là lần đầu tiên ông công khai chỉ trích nền tảng truyền thông xã hội này.
Tỷ phú Elon Musk. (Nguồn: zuzus.tech).

Tỷ phú Elon Musk. (Nguồn: zuzus.tech).

Tỷ phú Elon Musk, người nổi tiếng với các chương trình khoa học không gian và tương lai, mới đây đã mạnh mẽ kêu gọi mọi người hãy xóa ứng dụng Facebook khỏi điện thoại của mình.

Trả lời một bài đăng trên Twitter của nam diễn viên Sacha Baron Cohen kêu gọi nội dung trên Facebook cần phải được quản lý, nhà sáng lập hãng xe Tesla đã có một tweet trên Twitter với nội dung: "#DeleteFacebook It's lame" (Hãy xóa Facebook, nó là một thứ lạc lõng).

Trước đó, trong bài đăng trên tài khoản Twitter cá nhân, nam diễn viên Baron Cohen đã đặt ra câu hỏi vì sao Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg lại được phép "kiểm soát thông tin được nhìn thấy của 2,5 tỷ người" trong khi các nhà quản lý không bao giờ cho phép một ai đó được quyền kiểm soát nguồn nước hay nguồn cung cấp điện.

"Facebook cần phải được điều chỉnh bởi các chính phủ, và không thể được cai trị bởi một hoàng đế!" - nam diễn viên nhấn mạnh.

Baron Cohen còn phê bình các nền tảng truyền thông xã hội khác, bao gồm cả nền tảng Twitter và nền tảng video YouTube của Google, mô tả chúng là "cỗ máy tuyên truyền vĩ đại nhất trong lịch sử."

Nam diễn viên bày tỏ sự giận dữ với Facebook, khi ông nói rằng mạng xã hội lớn nhất thế giới kiếm lợi nhuận từ việc tuyên truyền bằng cách không thực sự kiểm tra tính chân thực của các quảng cáo chính trị.

Thực tế, Facebook thực sự mâu thuẫn khi ra sức bảo vệ chính sách của mình đối với quảng cáo chính trị nhưng lại luôn nói rằng ngôn từ kích động thù địch bị cấm trên nền tảng của mình, như bất kỳ ai ủng hộ bạo lực.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới đã từ chối bình luận về các tweet của ông Baron Cohen và tỷ phú Elon Musk.

Facebook là gì?

Dù không nói rõ lý do tại sao ông nghĩ Facebook là "lạc lõng", nhưng đây không phải là lần đầu tiên Musk công khai chỉ trích nền tảng truyền thông xã hội này và Zuckerberg.

Năm 2018, ông đã xóa các trang Facebook chính thức các công ty của mình, Tesla và SpaceX, sau khi xuất hiện vụ bê bối công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica thu thập thông tin cá nhân trái phép của hơn 87 triệu người dùng Facebook.

"Facebook là gì?" Musk đã tweet vào thời điểm đó.

Ông Musk duy trì một tài khoản cá nhân trên Instagram, cũng như tài khoản hai công ty Tesla và SpaceX, mặc dù nền tảng này thuộc sở hữu của Facebook.

Trước đây, ông Musk đã nói rằng Instagram "có thể ổn" miễn là nó vẫn "khá độc lập" với công ty mẹ.

Tỷ phú Musk cũng đã sử dụng Twitter để đặt câu hỏi về sự nắm bắt trí tuệ nhân tạo của Zuckerberg, một chủ đề mà hai vị tỷ phú này có quan điểm khác nhau.

"Tôi đã nói chuyện với Mark về vấn đề này. Sự hiểu biết của anh ta về chủ đề này còn hạn chế", ông Musk đã tweet sau khi ông chủ Facebook có một bài phát biểu qua Facebook Live, trong đó nói rằng ông "thực sự lạc quan" về AI và mệt mỏi với sự sợ hãi bị thổi phồng bởi "những người không tán thành."

Ông Zuckerberg tin rằng công nghệ này sẽ giúp xe ôtô an toàn hơn và chẩn đoán bệnh tốt hơn. Trong khi ông Musk lại mô tả AI như là "mối đe dọa hiện sinh lớn nhất của loài người".

Những lời chỉ trích trên Facebook của nam diễn viên Baron Cohen và tỷ phú Elon Musk được đưa ra sau thông báo của nhà văn nổi tiếng người Mỹ Stephen King hồi đầu tháng này rằng ông đã bỏ Facebook vì thông tin sai lệch và bảo vệ quyền riêng tư không đầy đủ.

Tin bài liên quan